Chào bác sĩ nha khoa. Mong bác sỹ nha khoa tư vấn cụ thể cho em biết cấy ghép implant có đau không ạ, em rất sợ các thủ thuật liên quan đến răng. Em có nhổ răng trước hàm trên do răng bị rung rinh được khoảng 3 tháng nhưng vẫn chưa trồng răng nữa. Nghe nói rằng cấy Implant thì sẽ bền hơn trồng răng bằng cầu sứ hay tháp lắp nhưng em rất sợ đau, mong bác sỹ giải đáp giúp cấy ghép implant có tốt không, có nên trồng răng implant hay không. Cảm ơn bác sỹ.



Giải đáp :

Chào bạn !

Rất cảm ơn bạn đã đặt niềm tin và chia sẻ lo lắng với chúng tôi. về thắc mắc “có đau không khi thực hiện cấy Implant” của bạn, Nha khoa Đăng Lưu xin được giải đáp cụ thể như sau.

Cấy ghép implant có đau không?

Thực tế, cắm ghép implant sẽ gây đau nhức khi sử dụng dụng cụ khoan vào xương hàm để đặt trụ Implant. Mặc dù vậy, trước khi thực hiện ghép răng, bác sỹ nha khoa sẽ tiến hành làm tê tại chỗ. ngày nay, với thuốc tê loại tốt thì hầu như bạn không mấy khó chịu mà phần hàm sẽ bị tê cứng và cảm giác hơi tê ở vùng thực hiện cấy Implant.

Vùng từ má đến mắt sẽ cảm thấy hơi đau khi thuốc tê không còn tác dụng nhưng cảm giác chỉ tồn tại trong một vài ngày đầu và sẽ biến mất sau đó

Một số tác dụng phụ có thể thấy sau khi cấy ghép Implant là hàm có thể sưng và chảy máu một ít, nhưng đây là hiện tượng không lạ khi có có lực bên ngoài tác động lên xương hàm. Tình trạng cảm giác đau hết một cách từ từ trong một tuần đến 10 ngày. Khi phần hàm bị sưng và cảm giác đau, bạn có thể dùng đá lạnh hoặc nước ấm chườm vào chỗ đau nhiều lần trong ngày để tiêu sưng.
Bạn có thể quan tâm: Niềng răng có nguy hiểm không



Đau nhức sau quá trình cắm ghép Implant là việc thường thấy và được dự đoán trước nên bạn cũng không nên quá lo ngại, bạn cũng có thể yêu cầu bác sĩ kê thêm thành phần thuốc an thần trong toa thuốc để hạn chế cảm giác đau. Trên thực tế, thời gian thực hiện cấy ghép Implant chỉ trong khoảng 20-30 phút. Khi bác sĩ nha khoa tiến hành khoan xương hàm và đặt trụ xuống nên bệnh nhân không không phải chịu đựng cảm giác khó chịu trong miệng quá lâu. các bác sĩ sẽ giản sự xâm lần xuống thấp nhất sang phần nướu và lưỡi cùng đặc điểm cấu tạo xung quanh nên thời gian lành thương cũng sẽ diễn ra trong thời gian ngắn.Nhờ có sự tương trợ của nhiều trang bị máy móc hiện đai, Thời gian đặt 1 trụ Implant diễn ra trong 15-30 phút và bạn phục hồi khả năng ăn nhai sau khoảng 4-5 tháng.
 
Top