Chào bác sĩ! Tôi vừa mới mọc 2 chiếc răng khôn, hiện tại tại vùng nướu của tôi bị sưng tấy, đau nhức, làm tôi không ăn uống bình thường được vì thế mà tôi có ý định nhổ răng khôn, qua tìm hiểu tôi được biết nhổ răng khôn thường sẽ bị đau nhức khá lâu nên tôi rất lo lắng. Mong bác sĩ tư vấn giúp tôi khi nhổ răng khôn sau bao lâu thì hết đau ? Xin cảm ơn bác sĩ (Châu Tú, Đồng Nai).



Trả lời

Chào bạn Châu Tú! Rất vui vì bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi của mình về cho Nha Khoa Đăng. Về thắc mắc nhổ răng khôn sau bao lâu thì hết đau của bạn, chúng tôi xin được giải đáp cho bạn như sau.

Nhổ răng khôn sau bao lâu thì hết đau ?


Răng khôn hay răng số 8 là những chiếc răng nằm ở trong cùng trên cung hàm, là chiếc răng mọc rất trễ ở vào giai đoạn từ 18-25 tuổi. Phần lớn răng khôn thường hay mọc lệch, mọc ngầm hay mọc kẹt gây ra những ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của bạn như: gây viêm nhiễm lợi, làm nướu bị sưng tấy và đau nhức, gây ra bệnh hôi miệng và sâu răng, làm cho những răng và xương xung quanh bị hư hỏng… Với những trường hợp này bạn không nên do dự răng khôn có nên nhổ mà hãy nhỏ bỏ nó đi bởi trường hợp này cũng thường được bác sĩ chỉ định nhổ bỏ răng khôn để bảo vệ sức khỏe.

Nhổ răng khôn hay nhổ răng số 8 chỉ là tiểu phẫu trong nha khoa, giúp loại bỏ hoàn toàn chiếc răng bị tổn thương hay gây ra những ảnh răng miệng ra khỏi xương hàm. Vì đây chỉ là tiểu phẫu nên việc nhổ răng khôn sẽ không gây ra quá nhiều đau đớn cho bạn.



Sau khi nhổ răng khôn thì cảm giác đau nhức, ê buốt sẽ kéo dài từ 2-3 ngày, một vìa trường hợp có thể kéo dài đến 1 tuần. Vì thế bạn không cần quá lo lắng về vấn đề thời gian đau nhức sau nhổ răng khôn vì đây là hiện tượng rất bình thường.

Để giảm bớt cảm giác đau nhức và ngăn ngừa nhiễm trùng vết thương thì bác sĩ sẽ kê toa thuốc giảm đau tại nhà cho bạn, do đó chỉ cần bạn uống thuốc và chăm sóc răng miệng theo hướng dẫn của bác sĩ thì vết thương nhanh lành hơn giúp giảm đau hiệu quả hơn.

Vui lòng liên hệ nha khoa Đăng lưu để biết thêm chi tiết

Hệ thống nha khoa Đăng Lưu

Cơ sở 1 : 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại Cs 1 : (+84 28) 3803 0578 – (+84 28) 6297 7148 – Email: drtien@nhakhoadangluu.com.vn

Cơ sở 2 : 536 – 540 Trần Hưng Đạo, Phường 2, Q.5, TP.Hồ Chí Minh
( Ngay ngã tư Trần Hưng Đạo – Trần Bình Trọng )

Điện thoại Cs 2 : (+84 28) 6682 0246 – (+84 28) 3924 5604 – Email: drtien@nhakhoadangluu.com.vn

Cơ sở 3 (Phòng Khám Răng Hàm Mặt) : 1256 – 1258 Võ Văn Kiệt – phường 10 – Quận 5 – Hồ Chí Minh – Việt Nam
( Gần cầu Chà Và )

Điện thoại Cs 3 : (+84 28) 3856 7479 – 1900 7103 – Email: drtien@nhakhoadangluu.com.vn
 
Top