rồng răng implant là một tiểu phẫu giúp phục hình những chiếc răng bị mất với việc tác động đến xương hàm, nướu và mô mềm chính vì vậy mà việc đau nhức và viêm sưng là điều không thể tránh khỏi khi phục hình. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp một vài thông tin hữu ích giúp bạn giảm đau và sưng tấy sau trồng răng implant hiệu quả giúp bạn có được cảm giác thoải mái sau phục hình.



Cách giảm đau và sưng tấy sau trồng răng implant


Viêm sưng, đau nhức sau khi trồng răng implant sẽ xuất hiện ngay khi hết thuốc tê nhưng việc sưng đau nhiều nhất là vào ngày thứ 2, 3 và hiện tượng này sẽ thuyên giảm 1 tuần sau cay ghep implant. Trong một tuần đầu sau khi phục hình bạn có thể áp dụng các biện pháp sau đây:

+ Cách giảm đau

Chườm lạnh là cách làm đơn giản giúp giảm đau nhanh chóng và tức thì. Làm tê dây thần kinh vì thế cảm giác đau đớn nhanh chóng được xoa dịu, giúp bạn thoải mái, dễ chịu hơn. Mỗi lần chườm khoảng 10 phút, sau đó nghỉ ngơi 20 phút rồi mới tiếp tục chườm tiếp.

+ Cách giảm sưng 

Để giảm sưng hiệu quả sau trồng răng implant thì bạn có thể chườm nóng. Tuy nhiên việc chườm nóng chỉ thực hiện sau chườm lạnh một ngày. Cách khá hiệu quả giúp bạn nhanh chóng xua tan cảm giác khó chịu tức thời.


Những lưu ý sau trồng răng implant


Ngoài những cách giảm đau giảm sưng trên thì bạn cũng nên thực hiện theo đúng các chỉ định của bác sĩ về cách chăm sóc sau trồng răng implant như:

+ Tránh ăn những đồ ăn cứng, nóng, lạnh: Vào những ngày đầu sau khi trồng răng implant bạn nên lựa chọn loại thực phẩm dạng mềm, dễ nuốt và không cần nhai nhiều.



+ Vệ sinh răng miệng sạch sẽ: Trong những ngày đầu bạn cũng nên chú ý đến việc vệ sinh răng với nước muối sinh lý để tránh va chạm vào vết thương. Khi vết thương phục hồi bạn nên dùng bàn chải đánh răng để làm sạch răng miệng. Nhưng cần chú ý là dùng bàn chải lông mềm và vệ sinh đúng cách.

Điều quan trọng nhất giúp giảm đau và sưng tấy và giải đáp những vấn đề khác khi trồng răng implant là trước khi thực hiện bạn nên tìm hiểu trồng răng implant ở đâu tốt để lựa chọn cho mình trung tâm nha khoa uy tín ứng dụng công nghệ tiên tiến nhất để hạn chế những viêm sưng, đau nhức cho bạn. Ngoài ra những trung tâm nha khoa uy tín sẽ đưa ra những tư vấn hữu ích về quy trình phục hình an toàn, đưa ra bảng giá trồng răng implant hợp lý phù hợp với từng trường hợp...đảm bảo quá trình trồng răng implant diễn ra an toàn nhanh chóng.

Vui lòng liên hệ nha khoa Đăng lưu để biết thêm chi tiết

Hệ thống nha khoa Đăng Lưu

Cơ sở 1 : 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại Cs 1 : (+84 8) 3803 0578 – (+84 8) 6297 7148 – Email: drtien@nhakhoadangluu.com.vn

Cơ sở 2 : 536 – 540 Trần Hưng Đạo, Phường 2, Q.5, TP.Hồ Chí Minh
( Ngay ngã tư Trần Hưng Đạo – Trần Bình Trọng )

Điện thoại Cs 2 : (+84 8) 6682 0246 – (+84 8) 3924 5604 – Email: drtien@nhakhoadangluu.com.vn

Cơ sở 3 (Phòng Khám Răng Hàm Mặt) : 1256 – 1258 Võ Văn Kiệt – phường 10 – Quận 5 – Hồ Chí Minh – Việt Nam
( Gần cầu Chà Và )

Điện thoại Cs 3 : (+84 8) 3856 7479 – 1900 7103 – Email: drtien@nhakhoadangluu.com.vn
 
Top