Cấy ghép răng implant khi xương hàm bị tiêu là phương pháp khôi phục lại xương ổ răng, thân răng, tái tạo lại răng đã mất một cách hiệu quả. Tuy nhiên, cay ghep rang implant khi xương hàm bị tiêu có những dạng nào vẫn còn là một vấn đề chưa được nhiều người biết đến. Hãy tham khảo bài viết dưới đây để có những thông tin hữu ích cũng như hiểu rõ hơn về phương pháp này nhé!



Cấy ghép răng implant khi xương hàm bị tiêu có các dạng nào ?


Tiêu xương hàm nguyên nhân là do khi mất răng vùng xương hàm không có lực kích thích từ hoạt động ăn nhai, theo thời gian sẽ có chiều hướng thu hẹp, tụt hẳn xuống dưới. Theo các chuyên gia để ngăn chặn và khắc phục hiệu quả tình trạng tiêu xương, thì implant nha khoa với việc cắm implant vào xương hàm chính là giải pháp tối ưu nhất. Tuy nhiên, ở những trường hợp khác nhau có xu hướng tiêu xương khác nhau, do đó bác sĩ phục hình cần xác định rõ các dạng tiêu xương từ đó mới đưa ra hướng cấy ghép implant phù hợp.

Thông thường, tiêu xương hàm có các dạng như sau:

+ Tiêu xương theo chiều dọc: Thường xuất hiện ở phần xương phía trên cùng, ngay dưới nướu sẽ dần bị sụt thấp xương dưới, làm cho tụt nướu, khiến cho vùng bị mất răng tiêu lõm sâu so với mặt ngang ở các răng kế bên.

+ Tiêu xương theo chiều ngang: là hiện tượng mà xương ở hai bên sẽ thu hẹp dần dần, làm cho các răng ngay vùng mất răng có xu hướng xô lệch.



+ Tiêu xương theo cả hai chiều: Là hiện tượng xương thu hẹp vừa ở chiều ngang, vừa sụt thấp về chiều cao. Vùng nướu bị hõm sâu và các răng kế bên xô lệch, nghiêng sang một bên.

+ Tiêu xương ở khu vực xoang: Hiện tượng các xoang hàm ở phía trên xương hàm chứa các khoảng trống lớn.

Hiện tượng tiêu xương ổ răng, xương hàm diễn ra với tốc độ nhanh hơn khi mất răng toàn hàm, mất răng ở người cao tuổi ngoài việc tác động đến hình dáng khuôn miệng: Miệng bị hõm vào, khuôn mặt thu nhỏ lại theo chiều dọc, khuôn hàm móm mém và bị nhăn nheo, nhiều nếp nhăn thì tiêu xương hàm còn tác động đến giá làm răng implant khi xương hàm bị tiêu quá nhiều. Vì thế khi mất răng bạn nên đi phục hình càng sớm càng tốt để tránh những ảnh hưởng về sau.

Vui lòng liên hệ nha khoa Đăng lưu để biết thêm chi tiết

Hệ thống nha khoa Đăng Lưu

Cơ sở 1 : 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại Cs 1 : (+84 8) 3803 0578 – (+84 8) 6297 7148 – Email: drtien@nhakhoadangluu.com.vn

Cơ sở 2 : 536 – 540 Trần Hưng Đạo, Phường 2, Q.5, TP.Hồ Chí Minh
( Ngay ngã tư Trần Hưng Đạo – Trần Bình Trọng )

Điện thoại Cs 2 : (+84 8) 6682 0246 – (+84 8) 3924 5604 – Email: drtien@nhakhoadangluu.com.vn

Cơ sở 3 (Phòng Khám Răng Hàm Mặt) : 1256 – 1258 Võ Văn Kiệt – phường 10 – Quận 5 – Hồ Chí Minh – Việt Nam
( Gần cầu Chà Và )

Điện thoại Cs 3 : (+84 8) 3856 7479 – 1900 7103 – Email: drtien@nhakhoadangluu.com.vn
 
Top