Răng mọc lệch lạc không chỉ ảnh hưởng đến thẩm mỹ mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe răng miệng. Vậy chỉnh nha bằng phương pháp niềng răng giai đoạn nào đau nhất? Chuyên gia của chúng tôi sẽ cho bạn biết điều đó.

Niềng răng mọc lệch hiệu quả ra sao?

Răng mọc lệch lạc là trường hợp có hàm răng mọc chen chúc, lộn xộn, không theo đúng trật tự trên khuôn hàm bình thường hoặc có sự sai khớp cắn. 


Nếu cứ để tình trạng này lâu quá sẽ mất thẩm mỹ và gây nên tình trạng sâu răng, cao răng do vệ sinh răng gặp khó khăn tại những chỗ khấp khểnh.

Răng mọc lệch lạc do nhiều nguyên nhân. Nhưng niềng răng mọc lệch lạc là phương pháp chữa hiệu quả cho mọi nguyên nhân gây răng lệch lạc.

Niềng răng cho răng mọc lệch được thực hiện như thế nào?

Có nhiều phương pháp niềng răng cho răng mọc lệch, như niềng răng mặt trong, niềng răng bằng invisalign,niềng răng mắc cài mặt ngoài. Qúy trình cơ bản cho niềng răng mọc lệch mặt ngoài như sau:

Bước 1: lấy mẫu, chụp phim, phân tích phim và lên kế hoạch điều trị.

Bước 2: Sau khi phân tích phim và lập kế hoặc điều trị, sẽ quyết định có nhổ răng hay không phải nhổ răng, nếu không phải nhổ răng sẽ tiến hành đặt chun tách khe giữa các răng cối lơn và răng cối nhỏ.

Bước 3: Khí cụ niềng răng gồm có mắc cài, giây cung, band và chun buộc, được đặt lên răng để sinh lực di chuyển răng về vị trí mong muốn. Thông thường quá trình đặt khí cụ sẽ thực hiện sau khi đặt chun tách khe 5 ngày.


Bước 4: Sau khi đặt khí cụ thì mỗi 1 tháng bác sĩ sẽ hẹn tái khám để thay chun và đặt lực kéo phù hợp

Bước 5: Thống thường, sau khi đeo niềng khoảng 1,5 đến 2 năm sẽ tháo niềng và đeo hàm duy trì trong vòng 6 tháng.

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
 
Top