Niềng răng hô là quá trình di chuyển, định hình các răng đưa ra ngoài vào đúng vị trí mong muốn mang lại một hàm răng đều đặn nhằm đảm bảo chức năng ăn nhai, cũng như cải thiện thẩm mỹ răng. Cùng tìm hiểu về quy trình niềng răng hô và nguyên nhân niềng răng bị sưng lợi qua bài viết sau.

Niềng răng hô như thế nào*

Niềng răng hô như thế nào?

Có thể bạn không nhận ra răng hô hiện nay khá phổ biến xuất phát từ các yếu tố di truyền, các thói quen xấu hằng ngày và nó ảnh hưởng khá lớn đến tính thẩm mỹ, sinh hoạt hằng ngày đối với những ai mắc phải. 

Răng hô là tình trạng răng mọc sai vị trí về phương, thế, chiều răng và lệch lạc so với xương hàm và cấu trúc của khuôn mặt theo hướng chìa ra ngoài được xác định là răng hô. Có hai tình trạng răng hô: Hô do hàm và hô do răng. Tình trạng hô do hàm rất khó để cải thiện bởi nó bị ảnh hưởng nhiều bởi cung xương hàm. Tình trạng hô do răng dễ khắc phục hơn rất nhiều.

Với tình trạng hô do răng thì giải pháp chỉnh nha bằng niềng răng được xem là cách khắc phục tối ưu nhất. Niềng răng hô được thực hiện thông qua việc các nha sĩ áp đặt các khí cụ nha khoa trực tiếp lên răng nhằm giúp chúng dịch chuyển từ từ về vị trí quy định. Sau khi quá trình điều chỉnh nha kết thúc, bạn được sở hữu hàm răng đều đằn, chắc khỏe và có khớp cắn chuẩn xác.

Quy trình niềng răng hô đạt chuẩn

Bước 1: Khảo sát tình trạng răng và xương hàm. Từ kết quả khảo sát sâu tình trạng xương ổ, xương hàm, chân răng chính, bác sĩ có thể đưa ra hướng điều trị và những dự đoán tốt nhất, chính xác nhất.

Bước 2: Dựa trên những thông số và kết quả khảo sát đã thu được trước đó, bác sĩ tính toán hướng di chuyển cho răng theo từng giai đoạn cụ thể sau khi gắn mắc cài.

Bước 3: Bệnh nhân được gắn mắc cài lên răng. Sau đó được tăng lực nắn chỉnh phù hợp tại thời điểm ban đầu sao cho không gây quá nhiều khó chịu cho người mới đeo mắc cài.

Bước 4: Theo dõi quá trình niềng răng hô thông qua những lần tái khám của bệnh nhân theo chỉ định trong phác đồ điều trị của bác sĩ và qua điện thoại khi có bất cứ tình huống bất thường nào xảy ra mà bệnh nhân cần tư vấn và giúp đỡ.

Bước 5: Khi răng đã di chuyển đều đặn, thẳng hàng và thẩm mỹ nhất, bác sĩ nhận thấy có thể tháo mắc cài thì chỉ định tháo mắc cài và thiết kế hàm duy trì để đeo cho bệnh nhân trong một khoảng thời gian nhất định.

Bước 6: Khi bác sĩ nhận thấy các răng và xương hàm đã được ổn định chỉ định cho bệnh nhân bỏ khay định hình để kết thúc quy trình niềng răng hô.

Sau khi hoàn tất việc niềng răng hô, nha sĩ tư vấn cách chăm sóc răng miệng tại nhà để khách hàng thật sự có được kết quả niềng răng tốt nhất. Đồng thời hẹn lịch thăm khám cho khách hàng. Trong mỗi lần tái khám mắc cài, dây cung, neo chặn được điều chỉnh phù hợp.

Bài viết được trích nguồn tại: https://chiphiniengrangnkdl.blogspot.com
Thông tin liên hệ: 
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu 
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148 
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246 
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
 
Top