Có nhiều thông tin cho rằng các mẹo dân gian có thể chữa trị bệnh viêm lợi hiệu quả. Tuy nhiên thực hư điều này như thế nào vẫn còn là điều khiến nhiều người thắc mắc. 

---Có thể bạn chưa biết: trồng răng sứ giá bao nhiêu

Chữa trị viêm lợi bằng lá lốt hiệu quả
Lá lốt trong Đông y còn gọi là tất bát, là loại rau giàu dinh dưỡng, có mùi thơm đặc trưng làm dậy mùi thơm của thịt cá, ăn ngon, dễ tiêu và còn là vị thuốc quý chữa chứng phong thấp. Ngoài ra, lá lốt còn là bài thuốc chữa bênh viêm lợi tại nhà rất hiệu quả.

Theo các nhà nghiên cứu, lá lốt có vị cay, tính ấm nên có thể trừ thấp, tiêu viêm, thông kinh lạch và thường chữa được chứng đau nhức xương khớp, đổ mồ hôi tay chân, tiêu chảy, nôn mửa. Để chữa viêm lợi bằng lá lốt, bạn có thể tham khảo cách sau:

- Cách 1: Chuẩn bị quả vải khô, rễ lá lốt, sắc chung 2 nguyên liệu này để lấy nước ngậm nhiều lần trong ngày.

- Cách 2: Lá lốt sắc đặc rồi dùng nước này để súc miệng hàng ngày sẽ giúp giảm tình trạng sưng viêm lợi.

Một số cách chữa viêm lợi từ dân gian
Chữa viêm lợi bằng lá lốt

- Cách 3: Rễ lá lốt đem rửa sạch, giã nát với muối hạt sau đó vắt lấy nước. Dùng bông sạch thấm vào nước này rồi chấm vào vị trí răng đau, để trong 2-3 phút thì súc miệng lại với nước muối ấm. Thực hiện cách chữa viêm lợi bằng lá lốt này 2-3 lần/ngày sẽ thấy cơn đau giảm dần.

Ngoài công dụng chữa viêm lợi, lá lốt có thể hỗ trợ làm giảm cảm giác hôi miệng và điều trị nhiệt miệng rất tốt. Cũng tương tự như chữa đau răng hay viêm lợi, bạn có thể áp dụng nhiều ngày mà không có tác dụng phụ nào.

Các cách chữa viêm lợi khác từ dân gian
Ngoài chữa viêm lợi bằng lá lốt ở trên, bạn cũng có thể thực hiện với các nguyên liệu tự nhiên rất dễ kiếm như:

- Chữa viêm lợi, chảy máu chân răng với me: me là loại cây rất quen thuộc mà chúng ta có thể dễ dàng bắt gặp ở một góc phố hay trong các vườn cây ăn trái. Trong Đông y, các bộ phận của me đều có công dụng chữa bệnh, đặc biệt là chữa chảy máu chân răng, viêm lợi, viêm chân răng nhờ thành phần vitamin C có trong nó. Có thể dùng vỏ cây me sắc lấy nước để súc miệng hàng ngày, bạn sẽ thấy tình trạng đau nhức giảm dần.

- Hoa sứ chữa viêm lợi: hoa sứ cánh trắng, tâm điểm vàng là loại có thể chữa viêm lợi nhanh chóng. Chỉ cần lấy phần rễ của hoa sứ đem đi ngâm cùng với rượu tam thất, lấy nước này ngậm và súc miệng rất có hiệu quả. 

- Quả cau: là một bài thuốc dân gian chữa viêm lợi rất tuyệt vời. Đặc biệt, khi ngâm cau với rượu, tính cay, chát sẽ được gia tăng nên có thể sát khuẩn nhanh chóng. Nồng độ cồn trong rượu cũng giúp răng chắc và chữa đau răng, viêm nướu hiệu quả hơn. 

Mặc dù những cách chữa viêm lợi bằng lá lốt cũng như các cách khác có thể giảm tình trạng sưng viêm, đau  nhức nhưng lại không thể chữa dứt điểm bệnh này. Viêm lợi là bệnh lý được gây ra bởi các vi khuẩn và mảng bám cao răng. Chính vì vậy, chỉ khi loại bỏ cao răng tích tụ sâu dưới nướu và bề mặt răng thì mới tiêu diệt được vi khuẩn gây viêm nhiễm nướu.

Do đó, để chữa viêm lợi, bạn cần đến cơ sở nha khoa uy tín để thực hiện thăm khám và tiến hành cạo cao răng mà không hề gây đau đớn hay chảy máu.
Bài viết trích nguồn tại: phauthuatvauhamtren.blogspot.com
Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
TG: NH
 
Top