Trồng răng sứ là một trong những biện pháp phục hình được áp dụng phổ biến trong nha khoa. Nếu bạn đang có nhu cầu phục hình lại răng đã mất hoặc khôi phục lại hàm răng bị hư tổn nặng mà vẫn còn thắc mắc không biết bọc răng sứ có tốt không hay trồng răng sứ có ảnh hưởng gì không thì hãy cùng tham khảo thông tin qua bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ phân tích vấn đề giúp bạn đưa ra quyết định chuẩn xác nhất.

Răng sứ thực hiện chức năng trong bao lâu?

Thực tế cho thấy việc trồng răng giả được bao lâu phụ thuộc vào nhiều yếu tố, địa chỉ nha khoa bạn lựa chọn thực hiện trồng răng giả, tay nghề bác sĩ thực hiện cho bạn cũng như phụ thuộc không ít vào phương pháp phục hình.


Hiện nay trồng răng giả bao gồm các phương pháp như làm cầu răng sứ, hàm giả tháo lắp và cấy ghép Implant. Mỗi phương pháp đều có những ưu điểm riêng, tùy trường hợp răng của bạn khiếm khuyết thế nào, bác sĩ sẽ đưa ra cho bạn phương pháp phù hợp nhất để khắc phục. Chính vì thế hãy thật thận trọng nghe theo sự chỉ dẫn của bác sĩ lựa chọn phương pháp phù hợp nhất bạn nhé!

Chăm sóc răng miệng sau khi trồng răng giả

Chải răng đúng cách vào mỗi tối trước khi ngủ cũng như mỗi sáng khi thức dậy, sử dụng chỉ nha khoa thay cho tăm xỉa răng để có thể làm sạch nhưng mảng bám nằm sâu ở những vị trí khó vệ sinh. Dùng nước súc miệng cũng có thể bảo vệ răng miệng một cách hiệu quả, nhưng nên nhớ hãy sử dụng đúng liều lượng và chỉ định của bác sĩ.

Bạn có biết niềng răng tháo lắp giá bao nhiêu không?

Chế độ ăn uống của bạn cũng nên được chú trọng bởi răng chính là nơi tiếp xúc nhiều nhất với thức ăn, bạn nên hạn chế ăn những thực phẩm gây tổn thương cho răng, thực phẩm quá nóng hay quá lạnh rất dễ khiến răng bị rạn nứt, những thức ăn quá dai hay quá cứng có thể làm răng giả bị mẻ.


Hạn chế sử dụng thực phẩm có chứa nhiều chất gây hại cho răng, bác sĩ sẽ chỉ định việc bạn không nên sử dụng thuốc lá bởi đây là nguyên nhân khiến răng dễ bị vàg, hư hại cả cho răng miệng lẫn sức khỏe của bạn.

Hãy nhớ việc chăm sóc cho răng giả khi thực hiện bất kì phương pháp trồng răng nào vì dù được khuyến cáo chức năng như răng thật thì răng giả vẫn chỉ là răng giả, bảo vệ và chăm sóc cho răng một cách tốt nhất để hàm răng của bạn duy trì bền đẹp lâu dài.
 
Top