Do nhiều lý do mà không ít người gặp phải tình trạng răng mẻ. Răng mẻ, vỡ không chỉ gây mất tự tin khi giao tiếp, ảnh hưởng đến chức năng ăn nhai mà còn có thể gây ra các bệnh lý về răng miệng khác. Vậy răng sứt mẻ phải làm sao? kinh nghiệm niềng răng thưa như thế nào? Cùng tìm hiểu nguyên nhân và giải pháp ngay qua bài viết dưới đây.

Răng bị mẻ thì phải làm sao?
Răng bị mẻ thì phải làm sao?
Nguyên nhân răng bị mẻ

Dưới đây là một số nguyên nhân khiến răng bị mẻ, bạn nên tìm hiểu để biết cách phòng ngừa hiệu quả, bảo vệ sứ khỏe răng miệng.

- Răng bị mẻ có thể do bị ngã, gặp tai nạn xe cộ

- Răng mẻ do cắn phải vật cứng, hay mắc phải chứng nghiến răng khi ngủ. 

- Ngoài ra, với những người mắc các bệnh răng lý như sâu răng, viêm tủy cũng có khả năng răng bị mẻ rất. vi khuẩn sâu răng phá hủy men răng, ngà răng đến tủy răng khiến răng dễ nhạy cảm và trở nên xốp mềm, rất dễ bị mẻ khi có lực tác động.

- Với những người thiếu canxi, flour bẩm sinh hoặc chế độ ăn uống không đủ dinh dưỡng cũng có thể là nguyên nhân khiến răng bị mẻ.

- Răng bị mài mòn dần do ăn/ uống thực phẩm chứa nhiều axit khiến răng dễ bị mẻ.

Trút bỏ lo lắng răng bị mẻ thì phải làm sao

Khi gặp phải tình trạng rnawg bị mẻ, bạn nên đến gặp bác sĩ để được thăm khám và tư vấn phương pháp điều trị. Răng bị mẻ thì phải làm sao sẽ tùy thuộc vào tình trạng răng miệng của mỗi người.

Trám răng

Trám răng là phương pháp phục hình thẩm mỹ được áp dụng trong trường hợp răng mẻ ở mức độ nhỏ. Nha sĩ sẽ dùng nhựa composite hay sứ để trám vào chỗ mẻ để phục hồi hình dạng của răng, ánh sáng cực tím sẽ làm khô, cứng chỗ trám. 

Dán răng sứ

Đối với những trường hợp răng mẻ không quá nhiều, thay vì trám răng thì bạn có thể áp dụng phương pháp dán răng sứ veneer. Trước khi thực hiện dán sứ, nha sĩ sẽ cạo bớt một phần rất nhỏ (dưới 1mm) men răng để có không gian dán veneer.

Bọc răng sứ

Nếu răng mẻ ở mức độ nặng nhưng vẫn còn chân răng thì bác sĩ sẽ tư vấn cho bạn phương pháp bọc răng sứ. Tiến hành mài răng theo tỉ lệ phù hợp để làm cùi răng nâng đỡ răng sứ, mão răng sứ sẽ được lắp lên cùi răng, khắc phục hiệu quả khuyết điểm răng mẻ. 


Muốn biết răng bị mẻ thì phải làm sao trong trường hợp của bạn, hãy đến trực tiếp tại các cơ sở nha khoa uy tín để được bác sĩ thăm khám, kiểm tra tình trạng răng miệng và có phương pháp khắc phục hiệu quả.
 
Top