Ấn huyệt giảm đau răng có lẽ là phương pháp chữa đau răng chưa được nhiều người biết đến. Đau răng là dấu hiệu của các bệnh lý răng miệng nguy hiểm, nếu không được điều trị kịp thời sẽ dẫn đến những hậu quả khó lường. Nhưng không phải ai cũng biết răng sứ không kim loại là gì?

Nguyên nhân gây đau răng
Đau răng là biểu hiện đáng lo ngại về sức khỏe răng miệng mà bạn không nên bỏ qua. Có rất nhiều nguyên nhân gây đau răng, đầu tiên phải kể đến có thể bạn đã mắc phải một trong những bệnh lý về răng miệng như sâu răng, viêm tủy, viêm nướu, mọc răng khôn...

Học cách ấn huyệt chữa đau răng
Đau răng vì lý do gì?

Nguyên nhân gây các bệnh nói trên là do bạn vệ sinh răng miệng không đúng cách, ăn uống không khoa học. Sâu răng là nguyên nhân thường gặp. Khi lỗ sâu nhỏ, đau xảy ra khi ăn nhai hoặc khi uống nước nóng hay lạnh. Khi lỗ sâu lớn làm viêm tủy hoặc hoại tử tủy, đau có thể xảy ra bất cứ lúc nào và mức độ đau cũng dữ dội hơn. Trường hợp sâu răng gây ra nhiễm trùng ở chóp chân răng, trong đợt viêm cấp tính gây ra đau nhức kèm theo có thể sưng ở mặt. Sâu răng sẽ khiến bạn đau nhức và có thể gây sốt cao.

Răng khôn mọc lệch rất nguy hiểm, không những gây đau mà chúng còn ảnh hưởng đến sức khở rất nhiều và thậm chí có thể tử vong.

Học cách ấn huyệt giảm đau răng từ chuyên gia nha khoa
Ấn huyệt giảm đau răng là phương pháp hiệu quả, có thể áp dụng để ức chế những cơn đau phiền toái. 

Gõ răng: Trước hết, bạn hãy gõ răng cửa phía trên, dưới; sau gõ răng bên phải, bên trái. Khi gõ, ngậm hai hàm răng lại, gõ vừa phải, mỗi lần gõ 30 - 50 lần.

Day huyệt hạ quan: Bạn hãy dùng ngón tay giữa áp vào huyệt hạ quan. Lúc này, dùng một ngón tay, sau có thể dùng hai ngón tay (ngón trỏ và ngón giữa) đồng thời day vào huyệt hạ quan, mỗi bên 50 lần.

Day huyệt giáp xa: Dùng ngón tay giữa ấn vào huyệt giáp xa, mỗi bên day 50 lần.

Bấm huyệt hợp cốc: Dùng ngón tay cái bấm vào huyệt hợp cốc mỗi bên 10 lần.

Day huyệt thái khê: Dùng ngón cái day huyệt thái khê mỗi bên khoảng 100 lần.

Hãy thực hiện ấn huyệt mỗi ngày, những cơn đau răng sẽ được giảm đi đáng kể. Việc ấn huyệt cần phải thận trọng để tránh ẩn hưởng đến sức khỏe.

Chữa đau răng tại nha khoa Đăng Lưu
Phương pháp ấn huyệt chỉ có công dụng làm ức chế vi khuẩn, ngăn không cho chúng phát triển và làm giảm cơn đau tạm thời. Nhưng như những thông tin ở trên thfi đau răng có thể là biểu hiện của các bệnh lý nguy hiểm, bạn nên đến các cơ sở nha khoa để được thăm khám và điều trị kịp thời.

Trong quá trình bạn sử dụng các phương pháp tại nhà, nếu không cẩn thận, vi khuẩn bên ngoài có thể xâm nhập vào răng, gây nhiễm trùng nặng hơn nữa. Đến nha khoa, các bác si sẽ thăm khám, tìm ra nguyên nhân, từ đó đưa ra phương pháp điều trị nhanh chóng và hiệu quả.

Trên đây là cách ấn huyệt giảm đau răng. Tuy nhiên, theo bác sĩ thì bạn hãy đến các cơ sở nha khoa uy tín để được thăm khám vì ấn huyệt không đúng cách sẽ rất nguy hiểm. Hy vọng với những thông tin ở trên sẽ giúp các bạn có thêm nhiều kiến thức bổ ích để bảo vệ răng miệng tốt hơn.
Bài viết trích nguồn tại: https://phauthuattaonucuoi.blogspot.com
Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
TG: NH
 
Top