Vấn đề chăm sóc răng miệng sau khi tẩy trắng răng mọi người cần lưu ý để giữ kết quả được lâu bề về sau. Vậy say khi tẩy trắng răng cần lưu ý những gì? và cạo vôi răng mất bao lâu?

Về chế độ ăn uống sau khi tẩy trắng răng 

Chúng tôi khuyên bạn tuân thủ chế độ ăn uống khoa học sau khi tẩy trắng răng của bác sỹ nha khoa, đặc biệt là trong khoảng 48h. Đây là khoảng thời gian cần thiết để thuốc tẩy trắng răng tiếp tục hoạt hóa nâng cao kết quả làm trắng, đồng thời màu của răng cũng đang dần dần trở nên ổn định và cần có thời gian thích ứng tốt.
Lưu ý sau khi tẩy trắng răng
Lưu ý sau khi tẩy trắng răng
➤ Những đồ ăn được sử dụng:
✓ Những loại thực phẩm và đồ uống có màu trắng như sữa, nước lọc, soda không màu (chỉ nên bắt đầu uống nước ít nhất 3 tiếng sau khi tẩy trắng răng).
✓ Những món ăn không có nước sốt và màu trắng như thịt gà, pasta, cá, cháo trắng, súp…
➤ Những đồ ăn cần tránh:
⊗ Cafe – trà – rượu vang đỏ – Chocolate – thuốc lá
⊗ Các loại nước sốt màu như tương cà – sốt cà chua – cà ri – mù tạt – nước tương
⊗ Các loại đồ ăn có chứa màu và vị trái cây dâu – cam – việt quất…
⊗ Các loại trái cây có múi đặc biệt như cam, chanh, quýt…

Về chế độ chăm sóc sau khi tẩy trắng răng

Ngoài chế độ ăn uống, bạn cũng nên lưu ý đến chế độ vệ sinh răng miệng và chăm sóc sau khi tẩy trắng răng để có kết quả tốt nhất. Cụ thể:
♦ Không sử dụng các bộ làm trắng răng tại nhà ít nhất 4 tuần sau khi tẩy trắng răng tại phòng nha. Quy trình tẩy trắng răng dưới sự thực hiện của nha sĩ rất có hiệu quả và bạn chắc chắn sẽ không muốn gây tổn thương răng với những chất hóa học ngay sau đó. Chỉ sử dụng theo đúng lượng và chỉ định của nha sĩ nếu bạn  đã đi khám.
♦ Không dùng son môi ngay lập tức. Son môi có thể nhuộm màu răng của bạn. Hãy tránh dùng son môi ít nhất một tuần sau khi tẩy trắng răng.
♦ Đừng bỏ qua chế độ ăn uống hợp lý. Ăn uống lành mạnh và nhiều nước không chỉ giữ sức khỏe, vóc dáng mà còn tốt cho răng. Hãy đảm bảo bạn có đủ vitamin và protein thiết yếu để răng luôn chắc khỏe. Có như vậy chúng mới giữ được độ bóng sáng của mình.
♦ Không được phép bỏ qua chải răng 2 lần một ngày và dùng chỉ nha khoa. Nếu răng miệng không sạch thì bạn không thể có nụ cười đẹp được. 
TG: Trang
 
Top