Niềng răng đang là phương pháp chỉnh hình thẩm mỹ nha khoa được nhiều bác sĩ sử dụng hiện nay. Vậy niềng răng thưa giá bao nhiêu tiền? Niềng răng như thế nào? Hãy cùng chúng tôi tham khảo trong bài viết dưới đây để tìm được câu trả lời thỏa đáng nhé!

Niềng răng gây ra cảm giác gì?

Trước khi bắt đầu hành trình chỉnh nha từ 1 – 3 năm, người niềng răng có quyền được biết những gì mình sẽ trải qua trong khoảng thời gian đằng đẵng ấy, bao gồm cả những cảm giác đau hay khó chịu.

Thực tế, niềng răng là kỹ thuật sử dụng các khí cụ nha khoa như mắc cài, dây cung gắn lên mặt răng hoặc đeo khay niềng trong suốt để nắn chỉnh răng: Hô, móm, thưa, lệch lạc… về đúng vị trí trên cung hàm. 

Phương pháp chỉnh nha này giúp khớp cắn đúng, răng hai hàm trên - dưới thẳng hàng, đều và đẹp. Theo các Bác sĩ chuyên sâu về niềng răng thì cảm giác đau khi chỉnh nha được mô tả là sự căng tức và ê buốt.

Thực chất chỉnh nha không tạo ra bất kỳ sự “xâm lấn” nào đến xương hàm, nướu và cả răng (trừ các trường hợp có răng mọc ngầm), nên cảm giác “đau kinh khủng” khi niềng răng gần như là không thể xảy ra. Do đó, nếu có ý định niềng răng, bạn không cần quá lo lắng, nó không hề đáng sợ như trong tưởng tượng của bạn đâu!

Có phải cứ niềng răng là phải nhổ răng?

Rất tiếc, đa phần là có nhổ răng. Nếu bạn nhìn vào gương, và tự cảm thấy nụ cười của mình có quá nhiều răng, hô ra trước quá nhiều, hoặc răng chen chúc “kinh khủng”, thì bạn nên nghĩ là có nhổ răng. Lý do khá đơn giản: thiếu chỗ để sắp xếp răng một cách đều đặn và để có nụ cười đẹp.


Nếu bạn không may mắn vì đã từng nhổ răng trước đó, thì khi chỉnh nha BS có thể sẽ tận dụng những khoảng trống đó để kéo răng, và bạn không cần phải trồng răng vào những vị trí này. Tìm hiểu bọc răng sứ cho răng thưa bao nhiêu tiền tại nha khoa uy tín. Điều này thường áp dụng với các răng bên trong, và có thể với cả những cầu răng: BS sẽ tháo cầu răng cũ để tận dụng khoảng trống mất răng đó, thay vì phải nhổ thêm răng.

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346


Hotline:  (+84 8) 66820346
 
Top