Phương pháp cấy ghép Implant được mọi người biết đến là giải pháp phục hình răng giả khi bạn bị mất răng. Đây được xem là phương pháp phục hình tiên tiến nhất hiện nay. Vì sao khi mất răng bạn nên chọn cấy ghép răng Implant. Chuyên gia nha khoa sẽ giúp bạn lý giải qua bài viết dưới đây.

>>Xem thêm: răng lấy tủy có nên bọc lại

Bạn hiểu cấy ghép implant là gì không?
Bạn hiểu cấy ghép implant là gì không?
Cấy ghép răng Implant nha khoa là gì?

Implant là một trụ nhỏ bằng titanium có hình dáng như chân răng tự nhiên với đườngkính: 3.5 - 6 mm, chiều dài: 10 - 15 mm được đặt cố định vào xương hàm. Cấy ghép răng implant là một trong những phương pháp mới, khắc phục tình trạng mất răng hiệu quả.

Tuy nhiên, tùy vào từng tình trạng và cấu trúc hệ thống xương hàm của từng khách hàng bác sĩ hỗ trợ tư vấn và xem xét vị trí cấy ghép răng implant phù hợp. Vì vậy, muốn lựa chọn dịch vụ này khách hàng nên tìm hiểu và lựa chọn được địa chỉ thực hiện uy tín để mang lại kết quả như ý muốn.

Quy trình cấy ghép răng implant đạt chuẩn

Thực hiện cấy ghép răng implant được tiến hành thực hiện tuần tự theo các bước cụ thể như sau:

Bước 1: Kiểm tra tình trạng răng miệng khách hàng để xác định các bệnh răng miệng cơ bản, từ đó có hướng điều trị và tư vấn cụ thể.

Bước 2: Khách hàng được chụp phim X-quang kỹ thuật số 3D Cone beam CT để đánh giá tổng thể cấu trúc xương hàm theo 3 chiều không gian như xương có bị thiếu không, cấu trúc giải phẫu, hệ thống dây thần kinh liên quan từ đó lên kế hoạch implant toàn diện cho từng khách hàng.

Tuy nhiên, không phải phòng khám nha khoa nào cũng có máy X-quang kỹ thuật số 3D nên có thể dẫn tới tình trạng không tiên lượng hết mức độ khó của từng trường hợp dẫn đến kết quả đặt implant không tốt.

Bước 3: Thực hiện giả định trồng răng implant bằng phần mềm Simplant 3D để mô phỏng cho khách hàng thấy trước các vị trí trồng răng implant. Từ đó đưa ra chi tiết từng lát cắt xương hàm với kích thước chuẩn xác trong không gian ba chiều. Nhờ công nghệ này, mọi ca cấy ghép răng Implant đều chính xác và an toàn dựa trên dữ liệu cụ thể, chứ không phải ước lượng như phòng khám thông thường.

Bước 4: Trồng răng implant. Đa số các trường hợp chỉ cần gây tê tại ví trí cấy ghép, nếu phức tạp gây mê, để khách hàng không có giảm giác đau, khó chịu khi trồng răng.

Việc trồng răng implant được thực hiện trong điều kiện vô trùng, các dụng cụ trang thiết bị được thực hiện đúng theo quy trình vô trùng ngoại khoa để mọi ca trồng răng implant đảm bảo an toàn.

Bước 5: Kiểm tra, đánh giá lực tác động lên implant. Các bác sĩ thực hiện chụp phim toàn cảnh hoặc phim Cone bean CT để xem implant có khít, tích hợp xương tốt không. Đồng thời đánh giá mức chịu lực tác động lên implant và răng sứ khi nhai, đảm bảo mọi hoạt động, chức năng ăn nhai ổn định.

Bước 6: Chăm sóc hậu phẫu và tái khám định kỳ. Khách hàng được chăm sóc 24/24 sau hậu phẫu, hẹn lịch tái khám và tư vấn chế độ chăm sóc nhằm đảm bảo kết quả tốt nhất.

Thực hiện cấy ghép răng implant hiện đang là một trong những giải pháp an toàn mang lại kết quả thẩm mỹ như ý muốn cho khách hàng. Ngoài ra, những vấn đề khác liên quan khách hàng có thể gửi câu hỏi về chuyên mục tư vấn để được các chuyên gia hỗ trợ tư vấn thêm.

Bài viết được trích nguồn tại: https://nhakhoadangluu1258.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
 
Top