Nhổ răng khôn trong bao lâu? bọc răng sứ có đắt không? Nhổ răng khôn bao lâu thì lành phụ thuộc vào nhiều yếu tố gồm kỹ thuật nhổ răng của bác sĩ, cách chăm sóc răng miệng của bệnh nhân và cơ địa của từng người.



Nhổ răng khôn bao lâu thì lành?
Nhổ răng khôn bao lâu thì lành?

Nhổ răng khôn trong bao lâu lành?


Hiện nay với sự hỗ trợ của công nghệ hiện đại thì việc nhổ răng khôn diễn ra khá nhẹ nhàng và nhanh chóng. Chỉ sau 20 – 30 phút, thao tác nhổ răng khôn sẽ được hoàn tất, không để lại biến chứng, nhiễm trùng. Nhưng nhổ răng khôn trong bao lâu thì vết thương lành hẳn? Câu trả lời là tùy vào cơ địa của mỗi người cũng như kỹ thuật nhổ răng của bác sĩ. 

Tin nha khoa: niềng răng hô có đau không

Thông thường, thời gian lành thương là từ 1-2 tuần, nếu kéo dài kèm theo đau nhức người bệnh nên đến ngay nha khoa thăm khăm và điều trị kịp thời. Vì răng khôn gây đau nhức, sưng nướu, cứng hàm, hôi miệng ảnh hưởng nhiều đến công việc hàng ngày nên loại bỏ chiếc răng này rất cần thiết. 


Các yếu tố quyết định đến thời gian lành vết mổ răng khôn


Việc nhổ răng khôn thực chất là một ca tiểu phẫu lấy răng ra khỏi hàm, sau khi nhổ răng xong, tình trạng chảy máu, sưng tấy là điều không thể tránh khỏi, tuy nhiên hiện tượng này chỉ kéo dài trong vài ngày và giảm dần.

Sau khi nhổ răng, bác sĩ tiến hành khâu vết mổ và cầm máu cho bệnh nhân, việc nhổ răng khôn trong bao lâu lành tùy vào thể trạng, chế độ chăm sóc, tình trạng răng miệng của mỗi người. Răng được nhổ sẽ để lại một lõ hỏng trong hàm, có người chỉ mất 1 tuần để hồi phục, nướu được lấp đầy nhừng cũng có người mất 2 tuần đến hơn 1 tháng mới lành hẳn. Mặc dù vậy, vẫn có 3 yếu tố chính quyết định đến thời gian lành thương la:

- Thể trạng người bệnh: Cơ địa của bạn có tốt không, nếu tốt thì bạn sẽ chỉ cần 1-2 tuần để lành hẳn, nếu cơ địa bạn không tốt thì phải mất hơn 1 tháng mới có thể lành được

- Vết nhổ răng: Nếu vết nhổ răng nhỏ, lỗ rỗng không to thì thời gian lành thương nhanh hơn. Yếu tố này được quyết định bởi trình độ chuyên môn của bác sĩ. 

- Phương pháp nhổ răng khôn: Nếu răng khôn mọc lệch, mọc ngầm, quy trình nhổ răng khôn trong bao lâu sẽ kéo dài. 

Chế độ vệ sinh răng miệng cũng ảnh hưởng đến thời gian lành thường. Việc vệ sinh sạch sẽ là điều cần thiết bởi vị trí chiếc răng này nằm trong cùng, gần răng hàm nên thức ăn tích tụ nhiều. Nếu không làm sạch sẽ gây vi khuẩn, tạo nên bệnh lý răng miệng, làm viêm nhiễm ổ răng, vết mổ sẽ kéo dài thời gian lành thương.

Nhổ răng khôn trong bao lâu lành thương cần được bác sĩ và người bệnh lưu tâm trong khi thực hiện cũng như sau khi thực hiện. Vì vậy, trước khi quyết định nhổ răng, hãy tìm hiểu thông tin kỹ lưỡng, tham khảo tư vấn từ bác sĩ chuyên môn cao.

Bài viết được trích nguồn tại: https://dichvuniengranginvisalign.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
 
Top