Mẹo chữa sưng mộng răng là từ khóa được nhiều người tìm kiếm. Sưng mộng chân răng là bệnh lý do vi khuẩn gây ra, xuất phát từ nguyên nhân là do chế độ ăn uống cũng như vệ sinh răng miệng không đúng cách. Bài viết hôm nay, chúng tôi xin chia sẻ đến các bạn một số mẹo trị sưng mộng chân răng tại nhà hiệu quả. Hãy cùng theo dõi nhé!

Bật mí mẹo chữa sưng mộng răng cho chị em

Sưng mộng răng là hiện tượng lợi đang phản ứng lại với những tác động của vi khuẩn do viêm nướu chân răng gây ra. Khi nướu có biểu hiện bị sưng đỏ, đau nhức và bị phồng lên thì tức là bên dưới nướu đã có một ổ viêm chân răng có mủ tấn công.

Nguyên nhân ban đầu xuất phát từ việc vệ sinh răng miệng không đúng cách hoặc lười vệ sinh răng miệng. Từ đó, khiến cho mảng bám cao răng hình thành và gây ra các bệnh lý răng miệng, trong đó phổ biến là sưng mộng răng hàm. Khi nào có thể biết làm răng sứ mất bao lâu đối với răng cửa?

Chữa sưng mộng răng với tỏi

Tỏi là loại gia vị không thể thiếu trong gian bếp của mỗi gia đình, tỏi có rất nhiều công dụng trong phòng bệnh và chữa bệnh. Ngoài ra, Tỏi cũng có tính kháng khuẩn mạnh mẽ, giúp chống lại viêm nhiễm, giảm đau răng hiệu quả. Hãy ghiền nát tép tỏi, cho thêm một ít muối trộn đều rồi thao lên vùng chân răng bị sưng mộng. Để trong vòng 5 phút rồi hãy súc miệng sạch.
Chữa sưng mộng răng an toàn tại nha khoa

Súc miệng bằng nước muối 

Hàng ngày, bệnh nhân duy trì súc miệng bằng nước muối loãng 2 lần để kìm hãm sự tấn công của những vi khuẩn làm hại nướu răng. Nước muối loãng còn có tác dụng cho nướu săn chắc và hồng hào hơn. Tuy nhiên, không nên pha quá mặn sẽ làm xót những vùng nướu bị rách.

Chữa sưng mộng răng với mật ong

Với đặc tính kháng khuẩn và khử trùng cao, mật ong là loại nguyên liệu tự nhiên được nhiều người sử dụng trong chăm sóc và bảo vệ răng miệng. Sau khi đánh răng và làm sạch khoang miệng, hãy sử dụng một ít mật ong nguyên chất thoa lên vùng chân răng sưng mọng sẽ giảm đau và sưng hiệu quả.

Chữa sưng mộng răng an toàn tại nha khoa

Với những cách chữa sưng mộng chân răng tại nhà bằng các nguyên liệu tự nhiên chỉ là phương pháp tạm thời giúp giảm đau và sưng hiệu quả. Tuy nhiên, chúng không thể điều trị dứt điểm bệnh lý này được. Cách tốt nhất là bạn nên đến gặp bác sĩ để được thăm khám, kiểm tra, tìm ra nguyên nhân và có phương pháp khắc phục hiệu quả.

Sưng mộng răng thường do vi khuẩn tích tụ lâu ngày gây ra, cao răng không được loại bỏ sẽ làm kich ứng nướu. Tại nha khoa, sau khi tiến hành lấy sạch cao răng, bác sĩ sẽ chỉ định để bệnh nhân sử dụng một số loại kháng sinh hoặc giảm đau. Các nhóm thuốc sinh được sử dụng như beta-lactam, macrolid. Nhóm thuốc kháng viêm non-steroid.

Với những trường hợp sưng mộng chân răng ở mức độ nặng thì sau khi lấy cao răng, bác sĩ sẽ phẫu thuật nha chu, loại bỏ ổ răng viêm. Kết hợp thêm một số loại thuốc tùy vào mức độ của từng người.

Bài viết trích nguồn tại: https://suckhoesacdepmoinha.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Ngavvt
 
Top