Niềng răng có phải nhổ răng không? Là một trong những câu hỏi được nhiều người quan tâm hiện nay. Cùng tìm hiểu những vấn đề liên quan ở bài viết dưới đây. bọc răng sứ cho răng sâu hiện nay cũng được nhiều người quan tâm đến.

Niềng răng có phải nhổ răng không?

Trong niềng răng, nhổ răng khi niềng gần như là một yêu cầu bắt buộc để tạo khoảng trống điều chỉnh răng về đúng vị trí, khớp cắn đúng. Tuy nhiên, nhổ răng khi niềng không đau như bạn tưởng. Với trường hợp răng đã đủ khoảng trống cần thiết, bạn sẽ không cần phải nhổ răng.  Để biết chính xác, bạn nên đến Nha khoa Đăng Lưu để được bác sỹ khám và tư vấn miễn phí.
Niềng răng có phải nhổ răng không?
Niềng răng có phải nhổ răng không?
Đối với trẻ em, việc nhổ răng rất ít xảy ra, tỉ lệ nhổ răng trẻ em chỉ khoảng 5 -10 % trong các ca điều trị niềng răng. Vì vậy tốt nhất, bạn nên cho trẻ niềng răng sớm để hạn chế phải nhổ răng, khả năng phục hồi sức khỏe răng miệng nhanh chóng, đảm bảo mặt thẩm mỹ cho răng và rút ngắn được thời gian nắn chỉnh mà không cần nhổ răng quá nhiều.

Niềng răng trong bao lâu?

Niềng răng là một quá trình dịch chuyển răng dần dần về vị trí mong muốn. Do đó, thời gian niềng răng không thể trong một vài ngày như bọc răng sứ…Thời gian niềng răng trung bình khoảng 18 – 24 tháng. Thời gian này có thể nhanh hoặc chậm hơn từ 3 – 6 tháng bởi phụ thuộc vào một số yếu tố:
Tình trạng răng hiện tại: Niềng răng trong bao lâu phụ thuộc phần lớn vào tình trạng hô, móm, lệch lạc…của răng bạn. Trước khi tiến hành niềng răng, bác sỹ sẽ khám và tư vấn cho bạn rõ về tình trạng răng hiện tại và đưa ra lộ trình, dự đoán thời gian hoàn thành.
Độ tuổi niềng răng: Niềng răng không giới hạn độ tuổi, có thể thực hiện ở bất cứ thời điểm nào khi bạn có đủ điều kiện. Tuy nhiên, việc niềng răng được thực hiện được tốt nhất ở độ tuổi khoảng 9 – 12 tuổi – khi đang trong giai đoạn bắt đầu hoàn thiện răng vĩnh viễn. Lúc này, răng sẽ nhanh chóng về đúng vị trí mong muốn với thời gian mang niềng sẽ rút ngắn hơn.
Loại mắc cài lựa chọn: Niềng răng mắc cài tự buộc có tính ưu việt, giúp thời gian niềng răng giảm xuống từ 3 – 6 tháng. Hơn nữa thời gian tái khám lại dài hơn, do đó được rất nhiều bệnh nhân lựa.
TG: Trang
 
Top