Chào bác sĩ! Em Thảo Trang 26 tuổi, em có 1 chiếc răng cửa bị sâu lớn khi ăn thức ăn nóng & lạnh đều bị buốt, em có đi khám nha sỹ và được biết tình trạng của em vầy là phải chửa tủy, nhưng em sợ đau không dám điều trị. Giờ em lại thấy tình trạng ngày càng nặng nên muốn điều trị sớm. Nếu lấy tủy răng cửa thì mất thời gian bao lâu? Em cũng có biết là lấy tủy xong phải bọc răng sứ, với trường hợp của em thì có ngoại lệ không? điều trị niềng răng hô như thế nào? Cám ơn bác sỹ nhiều.

Rất cám ơn bạn đã chia sẽ những thắc mắc với chúng tôi. Sau đây Nha khoa Đăng Lưu sẽ giải đáp những thắc mắc cảu bạn.

Thời gian thực hiện diệt tuỷ răng mất bao lâu
Thời gian thực hiện diệt tuỷ răng mất bao lâu
Điều trị và diệt tủy răng mất bao lâu?

Dưới lớp men răng trắng và ngà răng có một lớp mô mềm chứa các mạch máu, dây thần kinh và mô liên hết giúp phát triên chân răng. Khi răng phát triển hoàn thiện thì nó có thể tồn tại mà không cần đến lớp mô mềm. Lớp mô mềm này chính là tủy răng. Khi tủy răng bị viêm nhiễm thì việc diệt tủy răng là cần thiết để ngăn ngừa các bệnh lý nguy hiểm. Điều trị và diệt tủy răng mất bao lâu? bọc răng sứ cho răng khấp khểnh như thế nào?

Viêm nhiễm tủy răng có thể là do sâu răng gây ra, tình trạng sâu nặng nếu không được điều tị kịp thời sẽ làm cho thân răng bị nứt cả bên ngoài lẫn bên trong. Không những thế còn có thể dẫn đến những tác hại nghiêm trọng như áp xe xưởng ổ răng, chết tủy, nhiễm tùng máu,..

Diệt tủy răng là một kỹ thuật nha khoa đặc biệt và khác hẳn so với các kỹ thuật khác. Việc lấy tủy phải tác động đến hệ thần kinh vì thế khi điều trị sẽ bị phối, ảnh hưởng đến các thao tác, trình tự thực hiện các bước. Chính vì thế nên diệt tủy răng sẽ được chia thành nhiều lần khác nhau cho đến khi lấy hết tủy hoàn toàn.

Thời gian diệt tủy răng mất bao lâu không cố định mà phụ thuộc vào nhiều yếu tố như: vị trí răng, tình trạng tủy, tình trạng răng của bệnh nhân. Dựa vào đó bác sĩ mới dự tính thời gian điều trị.

Thông thường, nếu cần làm chết tủy thì phải mất một khoảng thời gian từ vài ngày đến 1 tuần. Sau khi lấy tủy sẽ mất thêm 1 ngày để trám lại chỗ răng sâu. Vì vậy, có thể nói, thời gian diệt tủy răng dao động trong khoảng 10-12 ngày.

Trong trường hợp không làm chết tủy răng thì có thể chỉ mất một ngày để thực hiện. Đối với thao tác lấy sạch tủy, thời gian cụ thể sẽ như sau:

- Răng cửa (có 1 ống tủy): lấy tủy trong khoảng 20 phút và hàn trám răng 30 phút là có thể khắc phục được tình trạng răng miệng.

- Răng hàm (nhiều ống tủy): bác sĩ sẽ đặt lịch hẹn từ 1-2 lần và mỗi lần cũng mất 20 phút lấy tủy.

Sau khi diệt tủy, việc điều trị diệt tủy răng mất bao lâu còn phụ thuộc vào thời gian hàn trám ống tủy và tạo hình. Bạn sẽ được trám bít ống tủy để lấp đầy phần tủy viêm đã lấy ra trước đó. Sau 1 tuần, hãy quay lại phòng khám và thực hiện tạo hình hàn trám răng thẩm mỹ bình thường.


Diệt tủy răng có đau không?


Khi diệt tủy răng tại nha khoa sẽ không có cảm giác đau đớn. Vì trước khi thực hiên, bác sĩ sẽ gây tê toàn bộ răng miệng, vùng răng sẽ không còn cảm giác, vùng miệng thì tê cứng. Nếu bệnh nhân qáu căng thẳng và lo lắng thì bác sĩ sẽ kê thêm thuốc an thần để uống. 

Tuy nhiên, để kết quả được thành công thì bạn phải lựa chọn nha khoa uy tín. Khi thực hiện ở những nha khoa không chất lượng sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe răng miệng và tình trạng đau đớn sẽ xảy ra sau khi diệt tủy. Vì kỹ thuật diệt tủy răng phức tạp, động chạm đến dây thần kinh nên bác sĩ thực hiện phải có tay nghề cao, chuyên về răng hàm mặt và có kinh nghiệm trong việc chữa tủy thì mới làm được. 

Hi vọng những chia sẻ về diệt tủy răng mất bao lâu ở trên đã giúp cho bạn có thêm thông tin bổ ích. Dựa theo những gì bạn mô tả thì tốt nhất bạn nên sớm đến nha khoa để thực hiện điều trị sâu răng. Nếu để tình trạng kéo dài sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe răng miệng cũng như gây khó khăn hơn trong quá tình điều trị sau này.

Bài viết được trích nguồn tại: https://taytrangrangdangluu.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
 
Top