Kiêng gì sau khi hàn răng đã có ai biết hay chưa? hay trồng răng implant có nguy hiểm khôngTìm hiểu những thông tin ở bài viết dưới đây để tìm được lời giải đáp.

Kiêng gì sau khi hàn răng?

Hàn răng là một thao tác dùng để lấp đầy những khoảng trống, lỗ hổng do sâu răng, răng thưa hay bị sứt mẻ. Chất liệu trám thường có dạng lỏng, sau đó sẽ được làm đông cứng lại dưới tác động của ánh sáng Laser. Sau khi hàn răng xong, nhất là trong khoảng thời gian 1 – 2 tiếng đầu, chất trám vẫn chưa đạt được độ cứng và ổn định nên bạn cần tuân thủ theo những lưu ý của bác sỹ về chế độ ăn uống cũng như vệ sinh. Vậy phải kiêng gì sau khi hàn răng?
Kiêng gì sau khi hàn răng?
Kiêng gì sau khi hàn răng?
– Thức ăn cứng, dai, dẻo, dính: Những loại thực phẩm này sẽ đòi hỏi bạn phải tạo ra một lực nhai mạnh, ảnh hưởng đến độ bền của chất trám, thậm chí có thể khiến miếng trám bị bong ra.
– Thức ăn quá nóng, lạnh: Các thức ăn quá nóng hoặc quá lạnh cũng có thể gây ra những kích thích khiến cho miếng trám bị co kéo bất thường, gây ra tình trạng khoang rỗng và làm độ bền của miếng trám giảm xuống đáng kể.
– Thực phẩm có ga, có màu, có axit: Các loại thực phẩm có màu sẽ làm chỗ trám bị ố màu, trong khi các thức uống có ga, có axit lại làm ảnh hưởng đến liên kết giữa miếng trám và bề mặt răng.
– Đối với vấn đề vệ sinh, bạn nên chú ý không chải răng quá mạnh, khiến miếng trám dễ bị bong ra hơn, và trong trường hợp thức ăn bị dắt vào răng thì bạn nên sử dụng chỉ nha khoa để lấy ra thay vì dùng tăm.
Ngoài ra, để việc hàn răng đạt được độ bền chắc tối đa thì bạn nên lựa chọn công nghệ hàn trám răng Laser Tech. Đây là công nghệ được giới chuyên gia đánh giá rất cao về những ưu điểm nổi trội.

Công nghệ Laser Tech cho hiệu quả hàn răng bền chắc 

Có thể khẳng định, Laser Tech là công nghệ trám răng thẩm mỹ sở hữu nhiều ưu điểm nhất hiện nay, khắc phục được hầu hết các nhược điểm mà kỹ thuật cũ vẫn còn tồn tại:
– Vật liệu trám đã được thông qua nhiều cuộc kiểm nghiệm và chứng minh lâm sàng là an toàn cho cơ thể.
– Dưới tác động của Laser, chất trám tạo ra các chân bám nhỏ li ti cố định trên bề mặt răng, do đó, răng sau khi được trám sẽ rất chắckhỏe và không dễ bị bong tróc.
– Miếng trám vừa khít với răng, không có khe hở và không có khoang rỗng do kích thích nóng, lạnh. Nhờ thế, vi khuẩn không dễ dàng xâm nhập vào mô răng thật để tấn công và gây bệnh.
– Hiệu quả thẩm mỹ cao với màu sắc của composite tương đương răng thật đồng thời, không bị thấm nước và đổi màu theo thời gian.
Bên cạnh vấn đề kiêng gì sau khi hàn răng và lựa chọn công nghệ, một địa chỉ nha khoa uy tín cũng không góp phần không nhỏ cho độ bền chắc của răng sau này.
TG: Trang
 
Top