Mảng bám đen trên răng không chỉ ảnh hưởng đến thẩm mỹ mà còn là nguyên nhân chính gây ra các bệnh răng miệng khá nguy hiểm. Hãy cùng tìm hiểu về các cách làm sạch mảng bám trên răng ngay tại nhà siêu đơn giản và hiệu quả, cạo vôi răng có tốt không.



Làm sạch mảng bám trên răng bằng cách tự nhiên
Làm sạch mảng bám với dâu tây

Mảng bám răng là gì?

Mảng bám răng là gì? niềng răng móm giá bao nhiêu tiền? Là những vụn thức ăn đọng lại lâu ngày trên răng, gặp môi trường axit trong khoang miệng sẽ lâu ngày sẽ trở thành vôi răng. Lúc này vi khuẩn sẽ phát triển gây ra các bệnh lý như viêm chân răng, chảy máu chân răng, sâu răng nghiêm trọng. 

Mảng bám răng không những ảnh hưởng đến sức khỏe răng miệng mà còn gây mất thẩm mỹ hàm răng. Nếu để lâu ngày, các mảng bám này sẽ gây tụt nướu, làm răng lung lay dẫn đến mất răng. Vì vậy, áp dụng các cách làm sạch mảng bám trên răng là điều cần thiết để bảo vệ sức khỏe răng miệng.


Cách làm sạch mảng bám trên răng tự nhiên



Dâu tây


Axit malic có trong dâu tây có thể làm sạch được các vết bẩn trên răng, khi kết hợp với một ít baking soda sẽ trở thành chất thiên nhiên làm sạch răng, xóa bỏ vết ố vàng do cà phê, rượu và thuốc lá gây ra.

Chỉ cần nghiền nát dâu tây trộn với bột nở thành hỗn hợp sệt, dùng bàn chải đánh răng nhúng vào hỗn hợp và đánh răng như bình thường. Những nơi có mảng bám nhiều nên chà kỹ, sau 5 phút thì súc miệng với nước để mảng bám trôi ra ngoài.

Nên thực hiện cách này 1 lần/tuần để bảo vệ men răng, axit malic có trong dâu tây nếu thực hiện thường xuyên sẽ gây mòn men răng.


Giấm


Không chỉ là gia vị dùng trong ẩm thực, đối với nha khoa, giấm ăn còn có công dụng làm sạch mảng bám trên răng hiệu quả. Trong giấm có chứa axit nhẹ nên có thể làm mảng bám mềm ra, giúp bạn dễ dàng loại bỏ chúng.

Ngậm giấm trong miệng và súc nhẹ trong 2-3 phút để giấm ngấm vào mảng bám, sau đó nhổ đi rồi súc miệng với nước. Mặc dù có công dụng hữu ích nhưng chỉ nên thực hiện 2 tháng/lần vì trong giấm có chất tẩy, nếu dùng nhiều sẽ gây ê buốt răng.


Chanh tươi


Làm gia vị trong ẩm thực, làm nước giải khát, trị mụn đầu đen và giảm cân hiệu quả là công dụng của chanh tươi. Chính vì vậy, thật bất ngờ khi chanh còn có thể làm trắng răng và làm sạch mảng bám vôi răng. Tính axit trong chanh giúp đánh bật mảng bám trên răng và loại bỏ vi khuẩn một cách nhanh chóng.

Chanh vắt lấy nước cốt, dùng tăm bông thấm vào nước cốt chanh và chà lên từng chiếc răng, cả mặt trong và ngoài, để nguyên trong 2 phút rồi súc miệng lại với nước muối ấm. Bạn sẽ thấy màu răng được cải thiện và mảng bám cũng không còn nữa sau một thời gian thực hiện.

Cũng tương tự với giấm, chỉ nên thực hiện cách này 2 lần/tháng để men răng không bị mòn và ê buốt răng.


Đường nâu


Đường nâu được biết đến là nguyên liệu làm đẹp da, chống lão hóa, trị mụn,...và ít ai biết đường nâu còn nằm trong danh sách những cách làm sạch mảng bám trên răng hiệu quả. Trong đường nâu chứa lượng axit glycolic dồi dào, các axit amin có thể đánh bật vôi răng nhanh chóng.

Súc miệng trước với một cốc nước ấm trong 30 giây rồi ngậm 1 muỗng cà phê đường nâu trong miệng, nên đảo đều để tinh thể đường nâu bám đều trên răng. Khi nước bọt tiết ra, hãy súc miệng nhẹ để mảng bám bong ra ngoài. Sau đó súc miệng lại với nước ấm hoặc nước muối pha loãng.

Mặc dù cách làm đơn giản nhưng các cách trên có hiệu quả khi mảng bám vôi răng ít và mới hình thành, ngoài ra bạn phải kiên trì thực hiện thì mới có kết quả tốt nhất. Để nhanh chóng làm sạch mảng bám trên răng bạn hãy đến nha khoa để được khám và điều trị cạo vôi răng.

Bài viết được trích nguồn tại: https://chiphiniengrangnkdl.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
 
Top