Với mong muốn mang đến cho con người những gì tốt đẹp nhất, giới nghiên cứu nha khoa đã cho ra đời các phương pháp niềng răng và được ứng dụng rộng tãi tại các phòng khám nha khoa trên toàn thế giới. Vậy để hiểu rõ hơn về vấn đề này hãy cùng tham khảo qua bài viết dưới đây. Nhưng bên cạnh đó, không phải ai cũng biết niềng răng hô hàm trên có đắt không?

Ưu điểm của niềng răng và bọc răng sứ
Niềng răng mang lại hàm răng đều đặn

Niềng răng hô có lợi thế gì?
Niềng răng là một phương pháp được thực hiên thông qua việc sử dụng hệ thống mắc cài và khay niềng để giúp di chuyển vị trí của các các răng được trở về theo đúng trật tự, đều đặn hơn.

Quá trình điều chỉnh vị trí của hàm răng này cũng kéo dài trong khoảng thời gian khá dài từ 16 tháng đến 30 tháng mới mang lại kết quả hoàn hảo cho bệnh nhân (tùy vào mức độ hô của từng người mà thời gian niềng răng sẽ khác nhau).

Phương pháp niềng răng được thực hiện với sự hỗ trợ của hệ thống máy móc chuyên dụng hiện đại nên nó hoàn toàn an toàn, không gây xâm lấn đến hàm răng cũng như không làm khuyết thiếu mô răng. Không những thế, phương pháp niềng răng thẩm mỹ sẽ không gây ảnh hưởng đến cấu trúc xương hàm và răng, cũng không ảnh hưởng đến các mô mềm của hàm răng.

Chăm sóc sau khi niềng răng như thế nào thì sẽ hiệu quả?
Niềng răng với hệ thống mắc cài hay khay niềng đều được bệnh nhân lựa chọn tùy thuộc vào tình trạng bệnh lý của mình cũng như điều kiện kinh tế của bản thân.

Để mang đến hiệu quả cho một ca niềng răng thì ngoài việc tay nghề của bác sĩ thực hiện, máy móc hiện đại hay mức độ của hàm hô như thế nào mà điều này còn phụ thuộc rất nhiều vào chế độ chăm sóc răng miệng sau khi thực hiện ca niềng răng.

Để đảm bảo cho các khí cụ chỉnh nha như mắc cài hay khay niềng không bị tuột ra khỏi hàm, làm ảnh hưởng đến kết quả niềng răng thì mọi người nên chú ý đến việc lựa chọn thực phẩm ăn uống hằng ngày cũng như việc vệ sinh như thế nào cho đúng cách. Đó là trong khoảng thời gian đầu, mọi người nên ăn những thức ăn có độ mềm, tránh ăn đồ ăn quá cứng hay dẻo dai, không được ăn kẹo cao su hay những thực phẩm có độ bết dính.

Còn về việc vệ sinh thì vẫn cần phải duy trì đều đặn như trước đây: đánh răng ít nhất ngày hai lần, sử dụng nước súc miệng và chỉ tơ nha khoa thường xuyên. Có như vậy thì mới tránh được một số bệnh lý có thể xuất hiện trong thời gian niềng răng.
Bài viết trích nguồn tại: http://niengrangmattrong.net
Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
TG: NH
 
Top