Cùng với sự phát triển của công nghệ nha khoa như hiện nay, chỉnh răng cửa bị hô không còn là việc quá khó khăn. Bạn có thể lựa chọn niềng răng hoặc bọc răng sứ để khắc phục tình trạng này. Tuy nhiên, đâu là giải pháp hiệu quả nhất? Tham khảo ngay thông tin qua bài viết sau đây. 

Vì sao răng cửa bị hô?

Răng cửa bị hô thông thường 70% nguyên nhân do sự di truyền của gia đình, 30% còn lại xuất phát từ những thói quen xấu từ thời thơ ấu.

Nguyên nhân là do giai đoạn răng sữa mềm và lỏng lẻo, bất kỳ tác động nào dù nhỏ nhưng kéo dài cũng làm xô lệch răng, kết quả là toàn bộ hàm răng trên mọc lệch. Mút tay trong thời gian dài rất dễ kéo toàn bộ răng hàm trên vi phạm lộ giới, chủ yếu là chìa cả ra ngoài, đó là hiện tượng 2 răng cửa bị hô.

Ngoài ra, khi mút tay còn làm má hóp, ép khung răng hàm trên khum lại nằm lọt vào phía trong răng hàm dưới, trẻ bị móm hàm trên nhưng lại vẩu hàm dưới. Răng bình thường sẽ mọc theo một lịch trình nhất định, tuy nhiên thỉnh thoảng cũng có răng không theo tuần tự này. bọc răng sứ có tốt không nếu răng cửa bị hô?

Việc mất răng sữa quá sớm làm răng vĩnh viễn mọc sai vị trí hoặc làm ảnh hưởng đến thời gian mọc của răng thông thường. Những răng vĩnh viễn mọc chậm hơn sẽ bị các răng mọc trước dịch chuyển, chiếm dần chỗ dẫn đến mọc lệch hay khiến cho răng cửa cũng bị hô đi, mất đi tính thẩm mỹ của cả hàm răng.
 Cách chỉnh răng cửa bị hô hiệu quả

Cách chỉnh răng cửa bị hô hiệu quả

Chỉnh răng cửa bằng niềng răng

Chỉnh 2 răng cửa bị hô bằng phương pháp niềng răng là việc bác sỹ thực hiện gắn các khí cụ chỉnh nha lên từng răng giúp dịch chuyển răng theo hướng đã được tính toán, nhằm thay đổi toàn bộ răng cần nắn chỉnh về vị trí của nó trên cung hàm.

Ưu điểm của phương pháp này là cách làm răng không bị hô có tác dụng lâu dài, thậm chí vĩnh viễn. Mang lại hiệu quả và đảm bảo an toàn cho răng, xương hàm. Tuy nhiên phương pháp này vẫn tồn tại một số nhược điểm như mất khá nhiều thời gian điều trị. và thời gian niềng răng để chỉnh hình răng hô, vẩu kéo dài từ 1 – 2 năm với chi phí cũng khá cao.

Chỉnh răng hô bằng cách bọc sứ

Chỉnh răng hô, chỉnh răng bị vẩu bằng phương pháp bọc sứ là kỹ thuật bác sỹ tiến hành mài răng cần chỉnh sửa, sau đó chụp những chiếc răng sứ có màu sắc và hình dáng giống như răng thật lên.

Ưu điểm của phương pháp chỉnh 2 răng cửa bị hô này là có độ bền tương đương với răng thật. Tiết kiệm chi phí và thời gian hơn rất nhiều, đặc biệt là trong trường hợp răng vẩu nhiều, to nhọn. Răng sứ được chế tạo có hình thể giống như răng cửa thật được tạo hình khéo léo sao cho khi lắp vào cùi răng cửa thật, nó sẽ tạo với răng toàn hàm tỷ lệ hài hòa, không hô, vẩu.

Tuy nhiên nhược điểm khi bọc sứ là bệnh nhân bắt buộc phải trải qua thao tác mài răng, tuy nhiên, nếu được thực hiện với kỹ thuật hiện đại, loại răng sứ tốt thì chiếc răng sau khi phục hình vẫn chắc khỏe, không đau, không ê buốt.

Bài viết được trích nguồn tại: https://taytrangranglaserwhitening.blogspot.com/
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578
Tg: Ngavvt
 
Top