Chứng hôi miệng là một thuật ngữ đặc biệt được dùng để mô tả tình trạng hơi thở hôi có nguồn gốc từ trong khoang miệng. Hôi miệng thường xuyên gây ra sự bối rối, có thể ảnh hưởng đến giao tiếp xã hội giữa cá nhân với nhau. Mùi hôi miệng có thể xếp hạng chỉ sau bệnh sâu răng và nha chu theo lý do mà bệnh nhân phải đi đến bác sĩ khám, cảm nhận về hôi miệng khác nhau trong những cư dân khác nhau về văn hoá.

Nguyên nhân gây hôi miệng là gì?

- Hôi miệng có thể do tình trạng nhiễn khuẩn tại miệng, mảng bám trên lưỡi, việc vệ sinh răng miệng kém, tạo điều kiện cho vi khuẩn tấn công, cao răng hình thành làm kích ứng nướu, gây viêm nướu. Viêm nướu, viêm nha chu là những bệnh lý gây ra tình trạng hôi miệng. niềng răng có hết móm không nếu răng miệng bị sâu?

- Với những người bị sâu răng không điều trị kịp thời, vi khuẩn dần tấn công phá hủy cấu trúc răng, gây hôi miệng, hơi thở có mùi khó chịu.

- Nếu bạn có thói quen thở bằng miệng, hiện tượng khô miệng, tuyến nước bọt hoạt động kém cũng là nguyên nhân gây hôi miệng.

- Các bệnh lý như nhiễm khuẩn đường hô hấp, bị suy thận, đái tháo đường cũng có thể bị hôi miệng.

- Nếu hôi miệng chỉ nhất thời xảy ra sau khi ăn uống thì đó là do thức ăn của bạn có mùi hôi, bạn không cần phải quá lo lắng. 
Nguyên nhân gây hôi miệng là gì

Cách làm miệng hết hôi không nhiều người biết

Khi gặp phải tình trạng hôi miệng, bạn có thể áp dụng những cách làm miệng hết hôi bằng các nguyên liệu tự nhiên tại nhà dưới đây.

Làm miệng hết hôi với trà xanh

Uống trà xanh là cách giảm tình trạng hôi miệng, chất chất polyphenol có trong trà xanh giúp răng chắc khỏe và ngăn ngừa vi khuẩn hôi miệng tốt. Hãy hái lá trà xanh đem rửa sạch, cho vào nước đun sôi để nguội và dùng để súc miệng mỗi ngày sau bữa ăn.

Làm miệng hết hôi với muối

Muối là loại nguyên liệu có sẵn trong mỗi gian bếp và chúng ta cũng đã quá quen thuộc với việc sử dụng nước muối để chăm sóc răng miệng. Dùng nước muối pha loãng để súc miệng hàng ngày ngăn ngừa hôi miệng và sát khuẩn cực tốt. Nên pha nước muối đúng nồng độ, có thể sử dụng nước muối sinh lý mua tại các quầy thuốc tây.

Làm miệng hết hôi với chanh

Chanh chứa thành phần acid hữu cơ và vitamin C hiệu quả trong việc khử khuẩn trong khoang miệng một cách nhanh chóng. Hãy chuẩn bị một quả chanh, gọt phần vỏ chanh thật mỏng rồi chia ra nhiều phần nhai thật kỹ. Phần nước cốt chanh, bạn trộn với một ít muối hạt, chải răng và mặt lưỡi mỗi ngày để có hiệu quả cao.

Sử dụng mật ong

Mật ong có chứa chất kháng sinh, giúp diệt khuẩn và ngăn ngừa sự phát triển của vi khuẩn. Kết hợp mật ong với chanh hoặc bột quế, sử dụng để uống hoặc súc miệng mỗi ngày, súc miệng lại với nước sạch.

Bài viết được trích nguồn tại: https://niengrangnguoilondangluu.blogspot.com/
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578
Tg: Ngavvt
 
Top