Ở trẻ nhỏ thường xuất hiện các bệnh viêm chân răng khiến nướu của bé bị sưng đỏ, có mùi hôi. Nguyên nhân chủ yếu là do vi khuẩn gây ra, ngoài ra còn khác nguyên nhân khác như thiếu Vitamin, do dùng thuốc, các bệnh về máu... Vậy điều trị viêm chân răng ở trẻ em bằng cách nào? bọc răng sứ có đắt không? Cùng tìm hiểu thông tin sau.

Nguyên nhân viêm chân răng ở trẻ em
Nguyên nhân viêm chân răng ở trẻ em
Nguyên nhân viêm chân răng ở trẻ em

Viêm chân răng diễn biến qua nhiều giai đoạn, nguyên nhân chủ yếu là do vi khuẩn có trong mảng bám vôi răng gây ra. Chúng kích thích nướu và vi khuẩn len lỏi ở xung quanh kẽ răng, khiến nướu lợi bị sưng đỏ. 

Mảng bám hình thành trên răng là một lớp màng mỏng, mềm, dính, không màu, chứa nhiều vi khuẩn. Vi khuẩn tồn tại trên răng càng lâu thì mức độ nghiêm trọng càng cao. Nếu không được làm sạch, lâu ngày sẽ kích thích mô nướu gây viêm, đau nhức vùng nướu. 

Viêm chân răng ở trẻ em còn là do vệ sinh răng miệng không đúng cách, khiến chất bẩn, vụn thức ăn và vi khuẩn bám dễ dàng hơn. Nhất là với lứa tuổi trẻ nhỏ, khi thực phẩm ngọt như bánh kẹo, nước có gas là món ưa thích kết hợp với ý thức vệ sinh răng miệng chưa cao sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển thuận lợi. 

Dấu hiệu nhận biết viêm chân răng ở trẻ em

- Ở giai đoạn đầu, lợi bị sưng đỏ, dễ bị chảy máu, đặc biệt là khi đánh răng. Nếu phát hiện sớm và điều trị đúng cách ở giai đoạn này thì bệnh sẽ rất nhanh khỏi.

- Ở giai đoạn lợi bị viêm, thức ăn tích tụ vào khe răng và chân răng cùng với không được vệ sinh hằng ngày sẽ gây viêm nhiễm nặng hơn. Lợi bị viêm sưng đỏ, chảy máu gây đau nhức, sưng má, miệng có mùi hôi. Thức ăn mắc ở kẽ răng nếu không được lấy ra ngoài biến chứng gây viêm lợi còn gây biến chứng sâu răng, viêm tủy, viêm quanh cuống, áp xe chân răng,…

Một dấu hiệu nhận biết răng miệng của trẻ bất thường mà cha mẹ nên lưu ý đó là, khi bị viêm chân răng ở trẻ em, trẻ sẽ bất hợp tác khi đánh răng. Nếu đánh răng, trẻ sẽ có cảm giác đau khó chịu, lợi bị chảy máu và thậm chí trẻ còn khóc lớn do đau. Lúc này, nên đưa trẻ đến nha khoa khám, không tự ý dùng thuốc hay tự chữa trị tại nhà.

Điều trị viêm chân răng ở trẻ em 

Khi trẻ có dấu hiệu của viêm chân răng, nên điều trị theo chỉ định của bác sĩ bằng các phương pháp như:

- Loại bỏ vôi răng: Đưa trẻ đến nha khoa khám, thực hiện lấy vôi răng. Sau khi làm sạch răng miệng, bác sĩ sẽ hướng dẫn cách chải răng, sử dụng chỉ nha khoa để vệ sinh răng miệng đúng cách.

- Nếu các triệu chứng viêm chân răng nặng, có thể điều trị cho trẻ bằng thuốc kháng sinh, tuy nhiên phải theo sự chỉ định của bác sĩ. Ngoài ra, trẻ cũng có thể sử dụng thuốc súc miệng hoặc nước muối để vệ sinh răng miệng hằng ngày

Sau khi điều trị viêm chân răng ở trẻ em, cha mẹ nên chú ý đến cách chăm sóc răng miệng của trẻ hàng ngày. Nên tạo thói quen vệ sinh cho trẻ, tự ý thức được tầm quan trọng của việc bảo vệ sức khỏe răng miệng. Nên đưa trẻ đến nha khoa khám định kỳ để phát hiện sớm bệnh lý.

Bài viết được trích nguồn tại: https://niengrangkhongmaccai3d.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
 
Top