Cao răng sẽ khiến bạn mất tự tin trong giao tiếp, trong cuộc sống và khiến răng gặp phải nhiều vấn đề. Lấy cao răng là việc cần làm. Bài viết sau đây sẽ giới thiệu đến bạn đọc cách lấy cao răng bằng nguyên liệu tự nhiên tại nhà.

Lấy cao răng bằng cách tự nhiên 

Cao răng hình thành do việc vệ sinh không đúng cách, tạo điều kiện cho vi khuẩn tấn công, gây hại răng miệng. Cao răng chính là nguyên nhân hàng đầu gây nên bệnh viêm nướu, viêm nha chu. Nếu chưa thể đến phòng nha, bạn có thể áp dụng các phương pháp lấy cao răng bằng phương pháp tự nhiên dưới đây. Làm thế nào khi bọc răng sứ bị cộm?

Lấy cao răng bằng muối và chanh

Muối và chanh là 2 loại nguyên liệu có sẵn trong gian bếp của mối chúng ta, ngoài những công dụng đối với sức khỏe thì bạn có thể sử dụng kết hợp chúng để lấy cao răng hiệu quả tại nhà. 

Cách thực hiện rất đơn giản, hãy vắt lấy nước chanh cho vào chén, cho thêm một ít muối vào và khuấy đều và ngậm trong miệng khoảng 2-3 phút. Hãy dùng lưỡi đẩy đến các vị trí trong khoang miệng, sau vài phút thì súc miệng bằng nước sạch. Với phương pháp này thì bạn không nên lạm dụng, chỉ nên áp dụng 2- 3 lần/ tuần, vì axit có trong chanh có thể làm hại men răng.
 Lấy cao răng bằng cách tự nhiên

Lấy cao răng bằng dầu dừa

Ngoài những công dụng làm đẹp thì dầu dừa cũng rất tốt cho răng miệng. Hãy dùng dầu dừa chà lên toàn bộ hàm răng sẽ giúp ngăn chặn các mảng bám, tránh hình thành cao răng. Sau đó hãy súc miệng lại với nước sạch, áp dụng vào mỗi sáng sớm và trước khi đi ngủ để có được kết quả cao nhất.

Lấy cao răng bằng baking soda

Baking soda hay còn gọi là bột nở, là loại nguyên liệu được nhiều người sử dụng để làm trắng răng và làm sạch cao răng hiệu quả. Trộn đều hỗn hợp gồm 1/2 muỗng baking soda với một chút nước, tạo thành hỗn hợp sệt, rồi dùng để chải răng như bình thường, sau vài phút thì súc miệng bằng nước sạch. 

Lấy cao răng hiệu quả tại phòng nha

Với các phương pháp lấy cao răng tự nhiên chỉ có tác dụng trong các trường hợp cao răng chỉ mới hình thành ở mức độ nhẹ. Còn đối với những trường hợp cao răng hình thành lâu ngày, bám chặt vào chân răng thì sẽ không đem lại hiệu quả. Cách tốt nhất là bạn nên thực hiện lấy cao răng tại nha khoa.

Hiện nay, tại các cơ sở nha khoa uy tín đang ứng dụng công nghệ lấy cao răng bằng sóng siêu âm hiện đại, với mức chi phí hợp lý nhưng lại đem lại hiệu quả cao, an toàn, không gây chảy máu hay ê buốt. 

Để ngăn ngừa sự hình thành cao răng, cách tốt nhất là bạn nên có chế độ ăn uống khoa học, chăm sóc răng miệng đúng cách để bảo vệ sức khỏe răng miệng khỏi sự tấn công của vi khuẩn gây hại.

Bài viết trích nguồn tại: https://chamsocsacdep304.blogspot.com/
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Ngavvt
 
Top