Theo các nha sĩ, thông thường khoảng 3-4 tuần sau khi nhổ răng, vết thương sẽ lành hẳn, lúc này bạn hoàn toàn có thể ăn uống trở lại bình thường. Tuy nhiên, thời gian này cũng sẽ thay đổi phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố khác nhau: loại răng được nhổ; chế độ chăm sóc vết thương sau khi nhổ; tay nghề của bác sĩ…

3 dấu hiệu viêm nhiễm sau nhổ răng bạn nên biết

Nhổ răng là phương pháp được chỉ định trong các trường hợp răng bị tổn thương nghiêm trọng, không thể bảo tồn được nữa hay trường hợp răng khôn mọc lệch, mọc ngầm. Sau khi nhổ răng, nếu không chăm sóc và bảo vệ răng miệng đúng cách thì vết thương sẽ bị viêm nhiễm, gây ra những biến chứng nguy hiểm. Dưới đây là những dấu hiệu viêm nhiễm sau nhổ răng giúp bạn nhận biết kịp thời.

- Lợi đỏ tươi hay đỏ kèm theo chấm trắng, và sưng xung quanh vết thương vừa mới nhổ răng.

- Cảm giác đau răng dữ dội, không thể há miệng, ăn uống khó khăn. Nhổ răng để niềng răng bị viêm nhiễm thì phải làm gì?

- Hơi thở có mùi hôi rất khó chịu, máu và mủ tích tụ tại chỗ nhiễm trùng.

- Có những trường hợp viêm nhiễm sau khi nhổ răng còn khiến cơ thể thay đổi nhiệt độ, gây ra tình trạng sốt cao, sốt còn kèm theo nổi hạch ở vùng cổ hoặc một số vùng lân cận. 
Phòng ngừa viêm nhiễm sau nhổ răng

Nguyên nhân gây viêm nhiễm sau khi nhổ răng là do bác sĩ nhổ răng không đúng kỹ thuật, quá trình tiểu phẫu không đảm bảo vô trùng, chăm sóc và bảo vệ răng không đúng cách khiến vết thương bị nhiễm trùng, lâu lành và gây ra những biến chứng. 

Phòng ngừa viêm nhiễm sau nhổ răng

Sau khi nhổ răng, để ngăn chặn tình trạng viêm nhiễm, bạn cần chú ý chăm sóc và bảo vệ răng miệng đúng cách để vết thương nhanh chóng hồi phục.

- Dùng khăn sạch cho đá lạnh vào bọc lại, sau đó chườm lên vùng mặt phía ngoài vị trí nhổ răng bị sưng, đau. Cách làm này sẽ giúp bạn giảm đau hiệu quả sau khi nhổ răng.

- Uống thuốc giảm đau theo sự hướng dẫn của bác sĩ, không nên tự uống các loại thuốc mua ở ngoài khi chưa có sự chỉ định của bác sĩ. 

- Vẫn giữ thói quen đánh răng 2 lần/ ngày, với bàn chải lông mềm nhưng nên tránh vùng mới nhổ răng. Không nên chọc các vật nhọn như tăm hoặc dùng tay tác động vào vị trí vết thương để tránh gây nhiễm trùng.

- Trong vài ngày đầu mới nhổ răng, nên ăn những thức ăn lỏng mềm như cháo, súp có xay nhuyễn cùng với các loại rau và thực phẩm.

- Nếu có bất kỳ những biểu hiện bất thường sau khi nhổ răng thì bạn hãy nhanh chóng đến các cơ sở nha khoa uy tín để được bác sĩ thăm khám và điều trị kịp thời.

Nên lưu ý nhổ răng tại các cơ sở nha khoa uy tín, có đội ngũ bác sĩ giỏi, tay nghề cao, thiết bị công nghệ hiện đại để đảm bảo an toàn và hiệu quả.

Bài viết trích nguồn tại: https://chiphiniengrangthuathammy.blogspot.com/
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Ngavvt
 
Top