Thưa bác sĩ chỉnh nha, tôi năm nay 27 tuổi, hàm răng của tôi mọc lộn xộn khiến tôi rất mặc cảm thiếu tự tin khi cười nói giao tiếp, vì thế tôi muốn thực hiện niềng răng để hàm răng đều hơn. Tuy nhiên tôi vẫn rất lo lắng không biết niềng răng có đau không, có hại không ? Mong bác sĩ nha khoa tư vấn cụ thể giúp tôi. (Trà My - Kiên Giang).



Trả lời: 

Bạn Trà My thân mến, rất vui khi bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi của bạn về cho chúng tôi. Nha Khoa Đăng Lưu sẽ giải đáp câu hỏi niềng răng có đau không, có hại không ? cho bạn ngay sau đây

Niềng răng có đau không có hại không ?


Niềng răng là quá trình sắp xếp lại các răng mọc không đúng vị trí trên cung hàm trở nên đều đẹp hơn thông qua lực kéo của các khí cụ nha khoa với các phương pháp như niềng răng mắc cài inox, niềng răng mắc cài sứ, nieng rang thao lap (Invisalign và 3D Clear)...là phương pháp tốt nhất hiện nay trong việc chỉnh nha, được nhiều người ưa chuộng.

Với câu hỏi niềng răng có đau không có hại không thì bạn cũng không nên quá lo lắng về vấn đề này bởi phương pháp này hoàn toàn không hề ảnh hưởng tới sức khỏe của bạn mà còn đem lại rất nhiều lợi ích như: hàm răng đều đẹp hơn, ngăn ngừa được nhiều bệnh lý về răng, giảm áp lực cho quai hàm… Tuy nhiên phương pháp này lại gây ra một số bất tiện như khó vệ sinh răng miệng, phải thường xuyên đeo khí cụ chỉnh nha nên sẽ không được thoải mái khi ăn nhai, hơn nữa nếu như tay nghề bác sĩ chỉnh nha mà kém, dùng lực quá mạnh thì có thể gây đau đớn làm tụt lợi, tiêu xương ổ và sai khớp cắn, ảnh hưởng tới khớp thái dương hàm.



Để một quá trình niềng răng an toàn không đau không ảnh hưởng xấu phải được thực hiện bởi bác sĩ nha khoa giỏi, có nhiều năm kinh nghiệm trong nghề. Chính vì thế một trung tam nha khoa uy tín chất lượng được nhiều người đánh giá cao là điều bạn nên tìm hiệu quả lựa chọn. Chúc bạn thành công!

Vui lòng liên hệ nha khoa Đăng lưu để biết thêm chi tiết

Hệ thống nha khoa Đăng Lưu

Cơ sở 1 : 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại Cs 1 : (+84 8) 3803 0578 – (+84 8) 6297 7148 – Email: drtien@nhakhoadangluu.com.vn

Cơ sở 2 : 536 – 540 Trần Hưng Đạo, Phường 2, Q.5, TP.Hồ Chí Minh
( Ngay ngã tư Trần Hưng Đạo – Trần Bình Trọng )

Điện thoại Cs 2 : (+84 8) 6682 0246 – (+84 8) 3924 5604 – Email: drtien@nhakhoadangluu.com.vn

Cơ sở 3 (Phòng Khám Răng Hàm Mặt) : 1256 – 1258 Võ Văn Kiệt – phường 10 – Quận 5 – Hồ Chí Minh – Việt Nam
( Gần cầu Chà Và )

Điện thoại Cs 3 : (+84 8) 3856 7479 – 1900 7103 – Email: drtien@nhakhoadangluu.com.vn
 
Top