Thưa bác sĩ chỉnh nha. Cho em hỏi niềng răng móm mất bao lâu thì cho kết quả như ý? Em có hàm răng bị móm từ bé và càng ngày hàm dưới của em càng chìa ra nhiều hơn. Em có tìm hiểu và muốn áp dụng niềng răng để điều trị nhưng không biết là thời gian niềng răng có lâu không? Vì em sợ niềng lâu sẽ ảnh hưởng tới các sinh hoạt cũng như công việc của em. Mong bác sĩ chỉnh nha tư vấn giúp em. (Kim Hồng – Lâm Đồng).



Trả lời:

Chào bạn Kim Hồng !

Rất cảm ơn bạn Kim Hồng đã tin tưởng và chia sẻ băn khoăn với chúng tôi. Về thắc mắc: Niềng răng móm mất bao lâu thì cho kết quả như ý?của bạn, Nha Khoa Đăng Lưu xin được giải đáp cho bạn như sau:

Niềng răng chỉnh nha giải pháp nắn chỉnh răng bằng việc sử dụng các khí cụ chỉnh nha có thể hệ thống dây cung mắc cài hoặc khay niềng răng trong suốt để điều chỉnh, sắp xếp lại vị trí các răng trên cung hàm, đồng thời ngăn chặn sự phát triển lệch lạc giữa hai xương hàm trên và dưới giúp răng trở nên đều đặn hơn khuôn mặt cân đối khớp cắn chuẩn hơn.

Niềng răng móm mất bao lâu ?


Thời gian để kết thúc quá trình niềng răng chỉnh nha có thể kéo dài từ 15-24 tháng. Trong thời gian đó, bạn có thể sẽ phải thăm khám thường xuyên tại trung tâm nha khoa ít nhất là 1 tháng 1 lần để bác sĩ chỉnh lại khí cụ cũng như kiểm tra tốc độ di chuyển răng hàm của bạn ra sao. Nhìn chung niềng răng móm mất bao lâu phụ thuộc vào 2 yếu tố sau:

Tình trạng của răng

Nếu như khiếm khuyết răng móm ở mức độ phức tạp, cần kết hợp giữa việc dùng thun liên hàm với vít implant thì thời gian thực hiện niềng răng cũng có thể kéo dài hơn với việc bạn phải nhiều lần thăm khám để điều chỉnh mắc cài hoặc thay khay chỉnh nha. Tất nhiên bác sĩ thực hiện cho bạn phải là bác sĩ giỏi người sẽ có những dự đoán cụ thể về thời gian hoàn tất và thời gian này sẽ gần như chính xác giúp bạn có thể biết được khoảng thời gian cụ thể của mình. Còn nếu khiếm khuyết răng móm đơn giản hơn dễ điều chỉnh thì có thể thời gian thực hiện niềng răng có thể kết thúc nhanh hơn.



Phương pháp chỉnh nha và công nghệ áp dụng

Hiện nay có nhiều phương pháp niềng răng như niềng răng bằng mắc cài kim loại, niềng răng mắc cài sứ, niềng răng mặt trong, niềng răng không mắc cài... mỗi phương pháp điều có những ưu và nhược điểm riêng nên sẽ tác động it nhiều đến thời gian niềng răng. Và để rút ngắn thời gian hơn nữa bạn có thể ứng dụng công nghệ niềng răng 3M UGSL bởi công nghệ này luôn tạo ra lực tác động ổn định, không làm ảnh hưởng đến xương hàm đảm bảo đúng thời gian của lộ trình điều trị.

Vui lòng liên hệ nha khoa Đăng lưu để biết thêm chi tiết

Hệ thống nha khoa Đăng Lưu

Cơ sở 1 : 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại Cs 1 : (+84 8) 3803 0578 – (+84 8) 6297 7148 – Email: drtien@nhakhoadangluu.com.vn

Cơ sở 2 : 536 – 540 Trần Hưng Đạo, Phường 2, Q.5, TP.Hồ Chí Minh
( Ngay ngã tư Trần Hưng Đạo – Trần Bình Trọng )

Điện thoại Cs 2 : (+84 8) 6682 0246 – (+84 8) 3924 5604 – Email: drtien@nhakhoadangluu.com.vn

Cơ sở 3 (Phòng Khám Răng Hàm Mặt) : 1256 – 1258 Võ Văn Kiệt – phường 10 – Quận 5 – Hồ Chí Minh – Việt Nam
( Gần cầu Chà Và )

Điện thoại Cs 3 : (+84 8) 3856 7479 – 1900 7103 – Email: drtien@nhakhoadangluu.com.vn
 
Top