Răng khôn mọc lệch gây ra rất nhiều biến chứng ảnh hưởng tại chỗ và sức khỏe toàn thân của người bệnh.  Răng khôn mọc lệch thường làm hỏng răng bên cạnh. Khe hở giữa răng khôn mọc lệch và răng số 7 gây dắt thức ăn và làm sâu răng

Nguyên nhân răng khôn mọc lệch gây đau?

Răng khôn là chiếc răng mọc cuối cùng trong cung hàm, vì chúng mọc khi các răng khác trên cung hàm đã ổn định hết vị trí nên răng khôn thường không có chỗ để mọc, chen lấn vị trí với những chiếc răng kế cận để mọc lên, có những chiếc răng không thể ngoi lên được trên cung hàm, răng khôn mọc lệch sang những chiếc răng khác. Đây là nguyên nhân khiến răng khôn mọc lệch. niềng răng có hết móm không khi răng móm nặng?

Răng khôn mọc lệch gây đau nên việc vệ sinh răng miệng rất khó khăn, thức ăn dễ mắc vào, tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển và gây ra những biến chứng nặng nề hơn, ảnh hưởng đến các răng bên cạnh, gây sâu răng, viêm tủy, thậm chí là mất răng.

Khi thấy những dấu hiệu của răng khôn mọc lệch như đau nhức, khó khăn khi ăn nhai, cơ thể bị sốt nhẹ thì bạn nên đến gặp bác sĩ để được thăm khám và kiểm tra. Những cơn đau do răng khôn mọc lệch gây ra sẽ kéo dài dai dẳng nếu bạn không chịu điều trị.
Nguyên nhân răng khôn mọc lệch gây đau

Răng khôn mọc lệch gây đau nên làm gì?

Các răng trên cung hàm thường sẽ đóng vai trò và nhiệm vụ khác nhau, răng cửa giữ vai trò thẩm mỹ, hệ thống răng hàm giữ chức năng ăn nhai. Riêng với răng khôn, chúng không hề có ý nghĩa gì, đặc biệt răng khôn mọc lệch lại càng không. Chính vì vậy, trong các trường hợp răng khôn mọc lệch thường được bác sĩ khuyên nên nhổ bỏ để chấm dứt cơn đau cũng như ngăn chặn các biến chứng nguy hiểm.

Tại các nha khoa uy tín, bạn sẽ được thăm khám và chụp X- quang để xác định được vị trí chân răng khôn mọc lệch. Tiến hành đo huyết áp, tốc độ đông máu..., với những người mắc bệnh về tim mạch thì sẽ không thực hiện nhổ răng không, điều này có thể gây nguy hiểm đến tính mạng của bệnh nhân, bác sĩ sẽ tìm giải pháp điều trị khác. 

Trước khi tiến hành nhổ răng, bác sĩ sẽ vệ sinh răng miệng cho bệnh nhân, sát khuẩn vùng răng cần nhổ, tiêm thuốc tê. Qúa trình chuẩn bị đã hoàn tất, bạn sẽ được đưa vào phòng phẫu thuật để nhổ răng, với các dụng cụ nha khoa chuyên dụng, bác sĩ tiến hành tách nướu và nhổ từng phần răng khôn. Sau khi nhổ răng, vết thương sẽ được khâu lại.

Điều trị răng khôn mọc lệch gây đau cần được thực hiện tại các cơ sở nha khoa uy tín, nơi có đội ngũ bác sĩ giỏi, nhiều năm kinh nghiệm, có cơ sở kỹ thuật hiện đại để đảm bảo an toàn và hiệu quả,giúp bạn có sức khỏe răng miệng tốt hơn.

Bài viết được trích nguồn tại: https://cayimplan.blogspot.com/
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578
Tg: Ngavvt
 
Top