Mài răng nanh là một trong giải pháp chỉnh nha khắc phục nhanh chóng các trường hợp răng nanh nhọn và dài hoặc răng mọc lệch lạc, ngắn và tù trở nên đều đẹp hơn. Vậy có nên mài răng nanh nhọn cho đều và thẩm mỹ hơn không và cách mài răng được thực hiện như thế nào, cần đảm bảo những tiêu chí gì?

Mài răng nanh nhọn có nguy hiểm không? 

Mài răng nanh nhọn là kỹ thuật được bác sĩ sử dụng máy mài chuyên dụng để gọt bớt một phần răng nhọn để răng bớt nhọn hơn và có hình dáng đẹp hơn để bệnh nhân tự tin khi cười. Vì xâm lấn đến răng nên nhiều người lo lắng về vấn đề này có nguy hại không. Nhưng bạn không cần lo lắng vì nếu được thực hiện đúng quy trình kỹ thuật với đội ngũ bác sĩ giỏi cùng tay nghề cao thì sẽ không gặp bất cứ nguy hiểm gì. 

Mài răng nanh nhọn chỉ nguy hiểm khi bác sĩ mài quá tỉ lệ cho phép, xâm lấn đến răng nhiều. Khi đó bệnh nhân sẽ cảm thấy ê buốt, đau đớn và ảnh hưởng đến việc ăn nhai như dễ bị kích ứng khi ăn thức ăn lạnh, nóng và sau một thời gian răng sẽ yếu dần và không còn khỏe mạnh như ban đầu. Chính vì thế hầu hết các trường hợp mài răng nanh nhọn đều được tiến hành tại những nha khoa uy tín. Quy trình niềng răng không mắc cài diễn ra trong bao lâu?

Mài răng nanh nhọn có nguy hiểm không?

Mài răng nanh nhọn ở đâu?

Hiện nay có rất nhiều trung tâm nha khoa áp dụng phương pháp mài răng nanh nhọn này và được mọi người lựa chọn. Tuy nhiên, để tìm được một trung tâm an toàn và thực hiện tốt không phải là điều dễ dàng. Một nha khoa chất lượng sẽ là nơi có quy trình thực hiện mài răng nanh nhọn theo các yếu tố sau: 

Mài răng nanh nhọn cần được chỉ định cụ thể từ bác sĩ sau khi trải qua quá trình thăm khám, tính toán chi tiết tương quan giữa răng nanh và các răng khác. 

Mài răng nanh cần đạt tiêu chuẩn tỉ lệ mài răng chuẩn xác, hạn chế sự xâm lấn đến răng, không làm ảnh hưởng đến tủy và ngà răng. Với răng nanh, tỷ lệ mài răng được phép thực hiện không được vượt quá 1 – 1,5mm đối với thân răng, khoảng 1,2 – 2mm đối với cạnh cắn. 

Sau khi mài răng nanh nên bọc sứ để phục hình thẩm mỹ và bảo vệ răng trước các tác động khác. Nếu bọc sứ thì tỉ lệ góc mài và đường sẽ linh động, tùy thuộc vào yêu cầu cho việc phục hình răng sứ vừa vặn, ăn nhai tốt và đạt tính thẩm mỹ. 

Bài viết trích nguồn tại: https://taytrangrang304.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Ngavvt
 
Top