Viêm chân răng là một trong những dấu hiệu ban đầu của bệnh viêm nha chu chân răng chính vì vậy nếu không xử lý kịp thời bệnh sẽ ngày càng nguy hiểm và ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe răng miệng. Vậy thì triệu chứng của viêm chân răng là như thế nào và làm thế nào để mau khỏi thì hôm nay chúng ta cùng giải đáp ở bài viết này nhé.

Viêm chân răng uống thuốc gì mau khỏi?

Viêm chân răng là bệnh lý mà nhiều người thường gặp và thường có những biểu hiện như chân răng bị chảy máu, sưng đỏ. Viêm chân răng có thể bọc răng sứ cho răng khểnh được không? Nguyên nhân gây ra bệnh lý này là do chế độ ăn uống và vệ sinh răng miệng không đúng cách, thức ăn bị bám lại trên răng không được làm sạch, tạo điều kiện cho vi khuẩn tấn công và hình thành cao răng. Cao răng chính là nguyên nhân gây ra các bệnh về nướu, trong đó có viêm chân răng. Nếu không phát hiện và điều trị kịp thời sẽ gây ra những biến chứng nguy hiểm, thậm chí có thể mất răng.

Viêm chân răng uống thuốc gì mau khỏi?

Viêm chân răng uống thuốc gì? Các bác sĩ thường dùng thuốc kháng sinh để chống viêm, giảm đau. Đây là cách giảm đau tức thời chứ không thể điều trị dứt điểm viêm chân răng. Các loại thuốc chữa viêm chân răng được sử dụng như metronidazole kết hợp với Spiramycin, một số loại thuốc chống phù nề như Alphachymotrypsin, các loại thuốc giảm đau, vitamin E có khả năng ức chế các tế bào gây viêm nhiễm. Bạn không nên tự ý mua thuốc điều trị viêm chân răng ở ngoài, cần phải có sự chỉ định của bác sĩ. 

Viêm chân răng có cần đến bác sĩ không?

Viêm chân răng là bệnh lý khá nguy hiểm nếu không điều trị kịp thời, bệnh do vi khuẩn gây ra. Trong quá trình ăn uống, chế độ ăn uống không phù hợp, vệ sinh răng miệng không đúng cách sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn tấn công và hình thành nên những mảng bám cao răng, là nguyên nhân gây viêm chân răng. Để điều trị dứt điểm bệnh lý này, chỉ sử dụng thuốc thôi chưa đủ, bạn cần phải đến trực tiếp tại các cơ sở nha khoa uy tín để được bác sĩ thăm khám, kiểm tra và có phương pháp bọc răng sứ có tác hại gì không khắc phục hiệu quả.

Theo đó, bác sĩ sẽ phải tiến hành lấy cao răng, dùng các dụng cụ nha khoa để cạo bỏ đi các mảng bám vàng ố trên răng giúp răng sạch hơn. Cạo vôi răng chỉ tác động lên bề mặt của các lướp vôi răng chứ không hề ảnh hưởng gì đến nướu nên không gấy chảy máu. Sau khi lấy cao răng, bác sĩ sẽ cho bạn sử dụng các loại thuốc kháng sinh, tình trạng viêm chân răng sẽ chấm dứt sau vài ngày.

Bài viết trích nguồn tại: https://cayimplan.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Ngavvt
 
Top