Bạn có biết bọc răng sứ loại nào tốt nhất? răng sứ cao cấp giá bao nhiêu? Nó không chỉ đơn thuần dựa trên tuổi thọ, độ bền của răng mà còn dựa vào yếu tố thẩm mỹ. Bài viết sau đây, bác sĩ nha khoa sẽ phân tích và đem tới cho bạn câu trả lời thỏa đáng nhất về vấn đề này! 


Răng sứ loại nào tốt nhất?
Răng sứ loại nào tốt nhất? 
Răng sứ loại nào tốt nhất? 

Răng sứ loại nào tốt nhất? niềng răng hô có đau khôngRăng sứ được chia thành 2 loại cơ bản đó là răng sứ toàn sứ và răng sứ kim loại. Muốn xác định răng sứ loại nào tốt hiện nay, bạn cần dựa vào những đặc trưng riêng biệt của từng loại răng sứ để quyết định. Trong đó: 


Răng sứ kim loại 

Cấu tạo của răng sứ kim loại có phần khung sườn được làm từ hợp kim Titan – Nikel – Crom. Điểm nổi bật của loại răng này là: 

- Chi phí thưc hiện rẻ, phù hợp với nhiều đối tượng. 

- Độ bền cao, tuổi thọ sử dụng có thể lên tới 15 năm. 

- Dù bên ngoài được phủ một lớp sứ trắng nhưng xét chung về mặt thẩm mỹ không cao. Vì vẫn xuất hiện bóng đen khi có ánh sáng đi qua. 

- Chất liệu kim loại dễ bị oxy hóa trong môi trường khoang miệng gây đen viền nướu.


Răng toàn sứ 

Răng toàn sứ còn gọi là răng sứ không kim loại gồm răng sứ emax, răng sứ cercon, răng sứ zirconia…được bác sĩ chỉ định trong những trường hợp phục hình răng cửa vì chúng có giá trị thẩm mỹ cao. Điểm nổi bật của loại sứ này là: 

- Tính thẩm mỹ cao, hình dáng, màu sắc và kích thước như răng thật. 

- Độ bền cao gấp 5 – 10 lần so với răng thật. 

- An toàn với sức khỏe người sử dụng và không gây bất cứ kích ứng nào. 

- Tuổi thọ lâu dài có thể sử dụng tới 20 năm hoặc lâu hơn. 

Với những phân tích trên, chúng ta có thể kết luận cho câu hỏi răng sứ loại nào tốt là răng toàn sứ. Bởi loại răng sứ này không những đáp ứng về yêu cầu kỹ thuật mà còn cải thiện chức năng ăn nhai, duy trì tuổi thọ dài lâu. 


Tại sao nên chọn răng toàn sứ cho răng cửa? 

Không phải tự nhiên mà người ta chọn răng sứ để phục hình răng cửa. Lý do khiến loại răng sứ này được nhiều khách hàng tin dùng như vậy là vì: 

- Độ bền cao: Răng sứ toàn sứ đã được chứng minh có độ bền cao hơn răng thật. Nhất là dòng răng sứ cercon có thể chịu lực tới 900Mpa. 

- Màu sắc tự nhiên: Toàn bộ cấu tạo của răng sứ toàn sứ đều là sứ nguyên khối, bề mặt không đục, có độ bóng tự nhiên và trong các điều kiện ánh sáng khác nhau sẽ không xuất hiện bóng đen. 

- An toàn sức khỏe: Vật liệu chế tạo răng sứ không gây ra bất cứ phản ứng hay kích ứng nào đến cơ thể người sử dụng. 

Với những lời giải đáp mà chúng tôi chia sẻ về vấn đề răng sứ loại nào tốt trên đây. Mong rằng bạn có thêm nhiều kiến thức cùng kinh nghiệm trong việc lựa chọn cho mình một loại răng sứ phù hợp.

Bài viết được trích nguồn tại: https://suckhoesacdepmoinha.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
 
Top