Phương pháp làm hàm răng giả tháo lắp là sử dụng một tổ hợp răng giả trên nền nhựa có khung kim loại, để phục hồi lại răng bị mất nhiều răng liền nhau hoặc toàn bộ hàm răng.

Răng giả tháo lắp loại nào tốt nhất - Răng giả tháo lắp trên khung kim loại 
Với loại hàm này, răng giả sẽ được làm trên nền nhựa và được kết hợp với một khung kim loại. Khung kim loại này được cấu tạo từ Ni-Cr hay Titanium rất lành tính đối với cơ thể người bệnh. Thông thường loại hàm này chỉ thích hợp với những bệnh nhân bị mấy một số răng và còn răng thật để làm trụ bám. Có bao nhiêu phương pháp niềng răng không mắc cài hiện nay?


Vì được làm từ khung kim loại nên hàm giả này có độ chắc chắn cao, kích thước nhỏ gọn hơn so với hàm nhựa. So với hàm nhựa lắp trên nền nhựa thì loại này có độ bền cao hơn rất nhiều. Nhưng chỉ sau một thơi gian sử dụng thì sẽ ảnh hưởng đến răng thật, vì móc kim loại bám sâu vào răng thật làm răng yếu đi. 
Có mấy loại răng giả tháo lắp hiện nay

Răng giả tháo lắp loại nào tốt nhất - Răng tháo lắp trên nền nhựa 
Răng giả tháo lắp loại nào tốt?Đây chính là loại hàm tháo lắp được sử dụng từ rất lâu và thường được sử dụng cho người cao tuổi khi bị mất hết răng hoặc mất nhiều răng liên tiếp. Loại hàm này được làm bằng nhựa và răng giải được ép chặt lên trên nền. Chi phí của loại này cũng rẻ nhất trong các loại hàm tháo lắp. 

Răng tháo lắp trên nền nhựa có thiết kế linh động và ôm sát vào nướu rất tiện lợi. Nhưng nhược điểm của loại này là khá cồng kềnh và cho người bệnh cảm giác nặng trong khoang miệng khi mang vào. 

Đồ bền của hàm này cũng không cao vì sau một thời gian sử dụng thì hàm giả trở nên lỏng lẽo và dễ bị rơi vỡ. Lúc này bệnh nhân phải tốn một khoản chi phí đến thăm khám lại. 

Răng giả tháo lắp loại nào tốt nhất - Răng giả tháo lắp trên trụ implant 
Răng giả tháo lắp loại nào tốt trên implant cũng giống với loại hàm giả thông thường nhưng chỉ khác là các bác sĩ sẽ gắn thêm khoảng 4-6 trụ implant vào bên trong xương hàm bệnh nhân để tạo nên một điểm tựa cho hàm giả cứng chắc hơn và việc ăn nhai sẽ tốt hơn. 

Trong các hàm giả tháo lắp thì hàm này có độ bền cao hơn, các trụ implant được cấu tạo từ hợp chất titanium nên không gây nhiều ảnh hưởng đến sức khỏe của cơ thể. Thực hiện niềng răng hô có cần phải nhổ răng không? Trường hợp nào không cần nhổ răng? Ngoài ra, trụ implant có chức năng như chân răng thật, chúng sẽ tích hợp vào xương thành một thể thống nhất nên hàm này sẽ hạn chế tình trạng bị tiêu xương hàm ở bệnh nhân, không làm lệch lạc hay xê dịch hàm trong quá trình ăn nhai.

Dù chi phí của hàm giả loại này cao nhưng lại đạt được tính thẩm mỹ và có nhiều chức năng vượt trội hơn rất nhiều so với các hàm giả khác. Vì thế các chuyên gia nha khoa khuyên bạn nên chọn phương pháp này để phục hồi tốt các chức năng răng. 

Bài viết trích nguồn tại: https://nguyenthilien11444.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Ngavvt
 
Top