Niềng răng là giải pháp thẩm mỹ răng được đông đảo Khách hàng lựa chọn. Tuy nhiên, chi phí cũng như hiệu quả của phương pháp này phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố khác nhau. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn biết được 3 yếu tố ảnh hưởng đến niềng răng và chi phí điều trị.

Niềng răng có ảnh hưởng gì không? 

Để biết được niềng răng không mắc cài có ảnh hưởng gì không, chúng ta cần tìm hiểu về tác dụng mà phương pháp thẩm mỹ này mang lại. 

- Niềng răng là phương pháp chỉnh nha thẩm mỹ sẽ được áp dụng trong các trường hợp như răng hô móm, răng chìa, răng thưa, răng mọc lệch lạc hay chen chúc. 

- Niềng răng giúp răng dịch chuyển về đúng vị trí trên cung hàm, giúp hàm răng đạt tỉ lệ khớp cắn chuẩn, khuôn mặt hài hòa và nụ cười tự tin. 
Yếu tố ảnh hưởng đến kết quả niềng răng

- Với những trường hợp răng thưa, răng móm, lệch lạc thì niềng răng sẽ giúp bạn cải thiện chức năng ăn nhai, ngăn chặn các bệnh lý răng miệng nguy hiểm. 

Nếu thực hiện niềng răng tại các cơ sở nha khoa uy tín, chất lượng thì bạn không cần phải lo lắng niềng răng có ảnh hưởng gì không. Còn nếu niềng răng không đúng quy trình, sử dụng lực kéo quá mạnh sẽ làm tổn thương răng, ảnh hưởng đến sức khỏe răng miệng cũng như kết quả thẩm mỹ. 

Trước khi niềng răng, bạn nên tham khảo và tìm hiểu kĩ về cơ sở nha khoa, một cơ sở nha khoa uy tín phải đảm bảo được các yêu cầu như có đội ngũ bác sĩ giỏi, nhiều năm kinh nghiệm, có trình độ chuyên môn cao. Cơ sở kỹ thuật cũng như công nghệ niềng răng phải hiện đại. 

Yếu tố ảnh hưởng đến kết quả niềng răng 

Như đã nói ở trên, niềng răng có ảnh hưởng gì không chủ yếu xuất phát do bác sĩ thực hiện không đúng kỹ thuật, tay nghề còn kém. Khi đó, việc phán đoán tình trạng răng cũng như điều chỉnh lực kéo tác động lên răng không chuẩn xác sẽ gây ra những tác hại khôn lường. Ngoài ra, niềng răng ảnh hưởng ít nhiều còn phụ thuộc vào: 

- Độ khỏe mạnh của nền răng: Nếu xương răng chắc khỏe, dẻo dai thì sẽ ít gây đau nhức hơn, lực kéo của mắc cài sẽ không làm nền xương răng biến đổi. 

- Địa chỉ nha khoa: Nha khoa kém chất lượng luôn đi kèm với bác sĩ kém, máy móc không được cải tiến cùng với dịch vụ chăm sóc khách hàng kém. Vì vậy, khi tiến hành niềng răng sẽ gây ra những biến chứng là điều không thể tránh khỏi. 

- Trang thiết bị thô sơ, kỹ thuật công nghệ không đạt tiêu chuẩn cũng gây ảnh hưởng đến niềng răng có đau không. Ở một số cơ sở nha khoa kém chất lượng, khi sử dụng các loại mắc cài không đảm bảo, không có độ ma sát lớn sẽ gây đau răng ê ẩm. 

- Chăm sóc răng miệng không đúng cách: Người bệnh không có chế độ chăm sóc, vệ sinh răng miệng trong và sau khi niềng răng hợp lý cũng là nguyên nhân dẫn đến bệnh lý. Thường xuyên sử dụng thức ăn cứng, dai, dẻo, đồ ngọt làm cho mắc cài bị bung tuộc, răng di chuyển bị sai lệch với hướng đã dự đoán. 

Bài viết trích nguồn tại: https://dvtaytrangrangnhakhoa.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Ngavvt
 
Top