Trong thực tế hiện nay, việc chỉnh nha niềng răng đã trở nên rất phổ biến. Mong muốn sỡ hữu một hàm răng ngay ngắn, thẳng tắp là một điều thiết thực. Tuy nhiên, vẫn còn rất nhiều lo ngại xung quanh việc cần phải nhổ răng khi tiến hành chỉnh nha. Vậy niềng răng hô giá bao nhiêu?

Khi nào niềng răng không nhổ răng được?

Cung hàm rộng: Với trường hợp này, răng có đủ khoảng cách để răng di chuyển đến các vị trí mong  muốn.

Hàm răng còn đang phát triển: Các bệnh nhân đang ở độ tuổi nhỏ, xương hàm còn đang phát triển nên các răng vẫn có khoảng trống để di chuyển mà không cần nhổ bất kì chiếc răng nào.

Răng thưa: Mục đích của việc niềng răng thẩm mỹ đối với răng thưa đó là làm răng di chuyển dần vào cho sát khít nhau vì thể không cần thiết nhổ răng để tạo khoảng trống.

Thực hiện niềng răng không nhổ răng hiệu quả

Có một số trường hợp, răng mọc không quá dày thì các nha sĩ sẽ cân nhắc để bảo tồn số lượng răng hoặc hạn chế phải nhổ răng. Cũng có thể bác sĩ sẽ tiến hành nong hàm bệnh nhân, để nới rộng vòm và diện tích của cung răng, từ từ đẩy các răng hàm ra xa nhau để đủ chỗ dịch chuyển khi niềng răng. Trong những trường hợp này, bệnh nhân không cần phải nhổ răng mà vẫn đem lại kết quả niềng răng tốt nhất.

Nhổ răng hay không phụ thuộc vào tình trạng răng cụ thể của từng người, quyết định nhổ răng để niềng răng còn phụ thuộc vào quá trình xem xét hình ảnh chụp phim và phân tích, nhận định của chuyên gia chỉnh nha. Vừa ra đời cách đây không lâu nhưng giải pháp niềng răng không mắc cài 3D Clear đã vượt xa nhiều phương pháp niềng răng trong suốt khác nhờ tính hiệu quả và giá thành thích hợp. 


Ngoài ra, đây còn được mệnh danh là phương pháp “niềng răng không nhổ răng”. Để tạo những khoảng trống giúp răng dịch chuyển khi sử dụng niềng răng không mắc cài 3D Clear, các bác sĩ sẽ ưu tiên sử dụng các kĩ thuật như mài kẻ răng, nong hàm giúp nới rộng các khoảng cách mà vẫn bảo tồn được số lượng răng. Tóm lại, nếu chọn đúng phương pháp niềng răng và bác sĩ giỏi, việc có được hàm răng đều đặn không còn là quá xa xôi với những người có răng mọc lộn xộn bẩm sinh.

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
 
Top