Răng cửa bị sâu nặng không những ảnh hưởng đến vấn đề thẩm mỹ và còn khiến người bệnh gặp khó khăn trong việc ăn nhai, mang lại cảm giác đau đớn. Vậy răng cửa bị sâu nặng phải làm sao để thoát khỏi tình trạng này cũng như ngăn chặn các biến chứng xảy ra? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết răng khôn mọc lệch có nên nhổ không dưới đây.

Nguyên nhân răng sâu bên trong

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng răng cửa bị đen bên trong nhưng chủ yếu có 2 lí do chính sau:

- Do mảng bám: khi ăn uống, các mảng bám thức ăn tích tụ trên bề mặt răng, lâu ngày không được làm sạch tạo thành màu đen gây mất thẩm mỹ.

- Do sâu  răng: Sâu răng là một bệnh phá hủy những mô cứng của răng, hậu quả là sẽ làm hỏng men răng. Nếu không được điều trị kịp thời sẽ gây ra đau nhức, nhiễm trùng, làm men răng bị phá hủy khiến răng bị đen bên trong, tổn thương đến tủy răng, thậm chí là mất toàn bộ răng.


 Răng cửa bị sâu bên trong khắc phục ra sao?

Thức ăn hay mắc kẹt ở ke răng hoặc bề mặt răng, vi khuẩn tạo ra các lỗ trên bề mặt răng hoặc hai bên răng thì khoảng cách giữa hai chiếc răng được nới rộng ra, tạo điều kiện thuận lợi để thức ăn thừa kẹt lại những kẽ răng này.

Răng bắt đầu ngã sang màu vàng là dấu hiệu cho thấy răng bạn đang gặp vấn đề kết hợp với những cơn đau âm ỉ.

Xuất hiện những đốm trắng đục trên răng, đây là dấu hiệu giúp bạn nhận biết răng bạn đang bị sâu, những đốm trắng đục là những biểu hiện đầu tiên khi vi khuẩn sâu răng tấn công, hầu hết tất cả mọi người nhìn thấy nhưng đều bỏ qua dấu hiệu này. Tư vấn: cạo vôi răng có tốt không

Răng cửa bị sâu bên trong khắc phục ra sao?

Răng cửa là chiếc răng rất quan trọng, chúng giữ thẩm mỹ cho nụ cười của bạn. Răng cửa bị sâu bên trong khiến bạn rất khó nhận biết. Chính vì vậy, bạn cần chú ý đến tình trạng sức khỏe răng miệng của mình để kịp thời điều trị.

Trong trường hợp răng cửa sâu bên trong, bạn cần phải đến các cơ sở nha khoa để thăm khám và điều trị.

Trường hợp sâu răng nhẹ: sâu răng bên trong, lỗ nhỏ, bác sĩ sẽ tiến hành lấy sạch hết phần sâu răng và trám lại, trám răng diễn ra rất nhanh chóng và an toàn. Sau khi đã trám răng và bạn biết cách vệ sinh răng miệng thì sâu răng sẽ không thể phá hoại răng bạn nữa.

Trường hợp sâu răng nặng: Sâu răng khi không được điều trị và phát triển kịp thời sẽ ảnh hưởng đến tủy răng. Tủy răng là sự sống của răng, tủy răng hỏng coi như chiếc răng đó cũng hỏng. Bác sĩ sẽ tiến hành chữa tủy răng, lấy hết phần tủy chết rồi trám răng. Còn nếu sâu răng nặng không thể khắc phục bằng cách trám răng thì bạn nên tiến hành bọc răng sứ để bảo vệ răng và ngăn chặn sự lây lan của vi khuẩn gây sâu răng.

Trong giới hạn của một bài Tư vấn, chúng tôi chỉ có thể cung cấp cho em những thông tin và một vài lời khuyên như vậy. Nếu muốn khắc phục việc răng cửa bị đen bên trong một cách tốt nhất em nên đến Nha khoa Đăng Lưu khám và kiểm tra răng trong thời gian sớm nhất nhé! 

Bài viết được trích nguồn tại: https://thammymuislinehanquoc.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578
Tg: Ngavvt
 
Top