Cười hở lợi do nhiều nguyên nhân gây ra, do đó phải dựa vào từng vấn đề cụ thể mà có những phương cách điều trị cười hở lợi phù hợp. Tìm hiểu những phương pháp chữa cười hở lợi thông dụng dưới đây để có sự lựa chọn phù hợp.

Mục đích chính của những giải pháp loại bỏ tình trạng cười hở lợi để điều chỉnh được tỷ lệ giữa lợi, răng, môi được hài hoà hơn, cắt bỏ hở lợi khi cười mà giúp các bạn mau chóng sở hữu nụ cười duyên nét, tự nhiên hơn. 

Những phương pháp chữa cười hở lợi thông dụng

Thông thường việc lựa chọn phương cách điều trị cười hở lợi được chia thành 2 trường hợp cụ thể như sau:

- Điều trị cười hở lợi ở mức độ nhẹ

Ví như tình trạng cười lộ rõ lợi của các bạn dưới 3mm thì được xem là mức độ nhẹ cũng như vấn đề này có thể chữa cười hở lợi không phẫu thuật mà sẽ áp dụng các phương pháp sau:

+ Tiêm hoạt chất làm đầy: Nếu nướu viêm phì đại làm thân răng ngắn y bác sĩ sẽ tiêm hoạt chất vào cơ kéo môi lên cao lúc cười khiến cho nụ cười của người bệnh thu hẹp theo chiều đứng. Đây là cách chữa cười hở lợi không phẫu thuật rất được ưa chuộng.

Niềng răng thẩm mỹ: Trong vấn đề cười bị lộ nướu vì răng gây ra, hàm răng trên bị vẩu chìa ra phía trước quá mức khiến cho lợi của các bạn bị hở khi cười. Lúc này, niềng răng thẩm mỹ mang những thiết bị điều trị sắp xếp những răng về lại đúng vị trí, xóa bỏ tình trạng cười bị lộ nướu.


- Tiểu phẫu nâng cơ môi: Nhằm làm thân răng ngắn lại đẩy phần nướu hở xuống, bác sỹ sẽ chỉnh sửa cơ môi giúp khiến cho giảm lực kéo khi cười, môi sẽ không bị kéo quá bộ phận lớn. Hoặc bác sỹ sẽ tiểu phẫu chỉnh hình khiến cho kích thước môi dài, cho phép hết hở nướu khi cười.

- Điều trị cười hở lợi nặng: Trường hợp cười hở nướu nặng được xác định lúc mức độ lộ nướu đến từ 3mm trở lên bởi cấu trúc xương hàm gây ra, làm nụ cười của chúng ta mất thẩm mỹ cao, lúc này kỹ thuật điều trị cười hở lợi hiệu quả nhất chính là phẫu thuật. Y bác sĩ sẽ tiến hành giải quyết đi 1 phần nhóm cơ nâng môi trên giúp môi kéo sang 2 bên và kéo nhẹ lên trên, giúp bộc lộ răng nhiều hơn cũng như để hợp lý khoảng phương pháp giữa vành môi trên cũng như cổ răng.

Tiếp đến, y bác sĩ sẽ tiến hành khâu đường viền nướu với chỉ thẩm mỹ giấu bên trên một cách khéo léo để không để lại sẹo khi cười, giúp khách hàng mang ngay nụ cười tự tin hơn.

Để mang lại hiệu quả chữa trị tốt và bảo đảm an toàn cao nhất cho mình bạn nên chọn lựa các địa điểm trung tâm nha khoa có nhiều danh tiếng để tiến hành điều trị cười hở lợi.

Nguồn bài viết lấy tại: thammynhakhoachatluong.blogspot.com

TRUNG TÂM NHA KHOA ĐĂNG LƯU

CS1 : 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh, TP.Hồ Chí Minh 

Điện thoại Cs 1 : (+84 8) 3803 0578 – (+84 8) 6297 7148 

CS2 : 536 – 540 Trần Hưng Đạo, Phường 2, Q.5, TP.Hồ Chí Minh 

Điện thoại Cs 2 : (+84 8) 6682 0246 – (+84 8) 3924 5604 

CS3: (Phòng Khám Răng Hàm Mặt) : 1256 – 1258 Võ Văn Kiệt – phường 10 – Quận 5 – Hồ Chí Minh – Việt Nam 

Điện thoại Cs 3 : (+84 8) 3856 7479 – 1900 7103 

EMAIL: drtien@nhakhoadangluu.com.vn
 
Top