Đa số mọi người thường e sợ về vấn đề lấy tủy răng đau không. Đó là bởi tủy răng có chứa rất nhiều dây thần kinh, chỉ cần chạm nhẹ là có thể gây ra những cơn đau buốt lên tận óc. Thấu hiểu nỗi sợ đó, nha khoa Paris đã đưa vào ứng dụng công nghệ vi phẫu, giúp bệnh nhân quên đi cảm giác đau đớn và trải qua quá trình lấy tủy răng nhẹ nhàng.

Lấy tủy răng có đau không?

Hỗ trợ điều trị tủy răng đối với nha khoa hiện đại không hề đau. Trong thực tế, một cuộc khảo sát gần đây cho thấy bệnh nhân đã có kinh nghiệm điều hỗ trợ trị tủy tới 6 lần đã mô tả thủ tục nha khoa này không gây đau đớn. Tình trạng răng hô nhẹ áp dụng bọc răng sứ có tốt không?

So với những cơn đau do nhiễm trùng ống tủy gây ra thì việc lấy tủy răng có đau không thực sự không còn quan trọng nữa. Hơn thế, thuốc gây tê cục bộ sử dụng trong quá trình lấy tủy răng sẽ khiến cho bạn mất cảm giác, vùng miệng chỉ còn thấy tê cứng. Nếu bạn quá sợ hãi do tâm lý thì các bác sỹ có thể sẽ kê thuốc an thần nhẹ để bạn yên tâm hơn.

Lấy tủy răng có đau không?

Quy trình lấy tủy răng như thế nào?

Tại nha khoa Đăng Lưu quy trình lấy tủy răng diễn ra an toàn và nhanh chóng, các khâu chuẩn bị đều được khử trùng. Lấy tủy răng như thế nào là an toàn được thực hiện như sau: 

Bước 1: Thăm khám và tư vấn

Khi phát hiện tủy bị tổn thương bạn đến nha khoa sẽ được các bác sĩ thăm khám, sau đó bác sĩ sẽ tư vấn cách điều trị phù hợp. Trong trường hợp tủy răng bị viêm nặng hoặc chết tủy thì bác sĩ sẽ chỉ định nên lấy tủy.

Bước 2: Gây tê hoặc gây mê

Để bệnh nhân không có cả giác đau đớn thì bác sĩ sẽ tiến hành gây mê, nếu bạn cảm thấy lo lắng thì các bác sĩ sẽ tiêm cho bạn liều thuốc an thần để bạn bớt lo lắng. Với các bệnh nhân dị ứng thuốc tê và bị các bệnh cao huyết áp, tiểu đường…thì thuốc diệt tủy dùng thay thế thuốc tê là bắt buộc.

Bước 3: Đặt đế cao su 

Để ngăn chặn các hóa chất ảnh hưởng đến răng miệng, bác sĩ sẽ dùng đế cao su cách ly răng bị chết tủy khỏi khoang miệng và những chiếc răng khác. Đế cao su này sẽ ôm sát vào tủy, giúp quá trình lấy tủy diên ra an toàn và nhanh chóng hơn.

Bước 4: Thực hiện lấy tủy

Bác sĩ sẽ tiến hành khoan một đường nhỏ trên răng thông xuống ống tủy, sau đó hút hết phần tủy bị viêm hoặc đã bị chết. Tiếp theo sẽ rửa sạch ống tủy, chụp x-quang xem còn tủy viêm và vi khuẩn không.

Bước 5: Trám ống tủy

Sau khi đã lấy tủy sẽ tiến hành trám ống tủy bằng nhựa nha khoa. Răng lấy tủy sau đó sẽ không còn chắc như răng thường nên bạn có thể bọc răng sứ cho răng tủy để hoạt động ăn nhai có thể diễn ra bình thường.

Cuối cùng, bác sĩ sẽ cho bạn những lời khuyên về cách chăm sóc răng miệng sau khi lấy tủy. Bnạ cần có lịch hẹn tái khám để kiểm tra tình trạng răng miệng.

Ngày nay, lấy tủy răng là phương pháp rất phổ biến và đơn giản. Nhưng nó đòi hỏi trình độ tay nghề bác sĩ phải cao thì mới có thể thực hiện an toàn. Nha khoa Đăng Lưu với đội ngũ bác sĩ nhiều năm kinh nghiệm đã đem đến sự hài lòng cho đông đảo khách hàng trên mọi miền đất nước. Với hơn 20 năm hình thành cùng với trang thiết bị hiện đại sẽ đem đến cho bạn sự thoải mái trong quá trình lấy tủy răng. Mọi quy trình diễn ra đều được khử trùng và không gây đau đớn.

Bài viết được trích nguồn từ: https://nhakhoarangsudangluu.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Tg: Ngavvt
 
Top