Thời gian mang thai 9 tháng 10 ngày là khoảng thời gian cơ thể người phụ nữ có nhiều thay đổi, trong đó có sự gia tăng của nội tiết tố, cộng thêm sự tác động lớn của hooc-mon khiến bà bầu dễ bị mắc các bệnh về răng lợi, đặc biệt ở khoảng thời gian 3 tháng đầu lúc mang thai, biểu hiện thường thấy sẽ là đau nhức răng.



Nguyên nhân gây đau răng ở bà bầu

Đâu răng ở bà bầu là tình trạng khá phổ biến và xuất phát từ nhiều nguyên nhân:

- Vệ sinh răng miệng không đúng cách: Trong quá trình mang thai, chế độ ăn uống cũng sẽ thay đổi, bà bầu thường ăn nhiều đồ ngọt, thường xuyên ăn vặt. Ngoài ra, chứng nôn ọe khi đánh răng sẽ khiến chị em lười đánh răng. Nếu không vệ sinh răng miệng thường xuyên và đúng cách thì sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn tấn công răng miệng, đây chính là nguyên nhân của các bệnh lý răng miệng như sâu răng, viêm chân răng, viêm lợi... Gây ra tình trạng đau răng.

Nguyên nhân gây đau răng ở bà bầu

- Thay đổi nội tiết tố: Phụ nữ mang bầu sẽ có sự thay đổi về nội tiết, sản sinh ra lượng estrogon và progesterone nhiều hơn. Điều này làm tăng khả năng nước và lợi nướu lợi trong thời gian này sẽ dễ bị sưng và nếu không vệ sinh răng miệng tốt sẽ dễ dẫn đến tình trạng viêm lợi, viêm chân răng, viêm nướu.

- Mọc răng khôn: Trong quá trình mang bầu, mọc răng khôn là tình trạng khiến nhiều bà mẹ mất ăn mất ngủ vì đau nhức. Đau răng khôn trong giai đoạn này thường sẽ rất khó điều trị, bạn cần đến gặp bác sĩ để được thăm khám và tư vấn phương pháp điều trị phù hợp tùy vào giai đoạn của thai kỳ.

Cách giảm đau nhức răng cho bà bầu

Nhức răng là dấu hiệu báo cho mẹ bầu biết cơ thể mình đang có bệnh. Nếu không chữa trị kịp thời, những bệnh lý về răng miệng như viêm lợi, viêm nha chu sẽ tiến triển rất nhanh, răng bị lung lay, các dây chằng giữ răng sẽ bị phá hủy làm xương ổ  răng bị tiêu biến, rụng răng là điều khó tránh khỏi.

Sau đây là một số cách giảm đau nhức răng cho bà bầu tại nhà đơn giản mà hiệu quả, sẽ không gây ảnh hưởng đến sức khỏe của mẹ và bé.

Giảm đau nhức răng cho bà bầu với nước muối

Nước muối với tác dụng khử trùng, chóng viêm sưng rất hiệu quả. Bạn hãy lấy một ít muối hòa với nước ấm, theo tỉ lệ vừa đủ, hoặc bạn có thể sử dụng nước muối sinh lý. Sau khi đánh răng xong, dùng nước muối ngậm trong vòng 30 giây rồi nhổ ra. Với cách giảm đau này, bạn nên thực hiện 3 lần/ ngày để giảm sưng đau trong thời gian mang bầu.

Giảm đau nhức răng cho bà bầu với tỏi tươi

Tỏi là loại nguyên liệu tự nhiên được nhiều người sử dụng để giảm đau răng trong thời gian mang bầu. Trong thành phần của tỏi có chứa một số chất kháng viêm, diệt khuẩn và giảm đau hiệu quả. Lấy vài tép tỏi đem giã nhuyễn rồi đắp vào vị trí chân răng bị đau. Sau 10 phút, cảm giác đau nhức sẽ được giảm đi rất nhiều. Nha khoa trồng răng implant ở đâu tốt tại tphcm bạn cần biết

Giảm đau nhức răng cho bà bầu với gừng

Gừng có khả năng kháng viêm, giảm đau sưng rất tốt. Hãy lấy một củ gừng rửa sạch, đem giã nhuyễn và đắp vào vùng chân răng đang bị đau, thực hiện 2 lần/ ngày thì viêm sưng sẽ giảm đi. Bạn cần lưu ý, gừng phải được rửa thật sạch, nếu không vi khuẩn có thể tấn công và không đem lại hiệu quả giảm đau và có thể gây ra tình trạng nhiễm trùng.

Bài viết được trích nguồn từ: https://nhakhoarangsudangluu.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Tg: Ngavvt
 
Top