Răng thưa không tác động nghiêm trọng đến khả năng ăn nhai như những dạng răng mọc chệch khác. Song răng thưa làm mất tính thẩm mỹ trên khuôn miệng, là rào cản lớn trong giao tiếp. Tuy nhiên thời gian niềng răng móm là bao lâu? Hãy xem xét qua bài viết sau nhé.

Niềng răng thưa hàm dưới thế nào?

Niềng răng hàm dưới là giải pháp mà bác sĩ sẽ sử dụng các khí cụ chỉnh nha để gắn vào răng, tác dụng lực kéo ổn định làm dịch chuyển răng từng chút một về đúng vị trí mong muốn. 


Hiện có khá nhiều phương pháp niềng răng được áp dụng nhằm đáp ứng nhu cầu cụ thể của từng khách hàng như: Niềng răng mắc cài kim loại, niềng răng mắc cài sứ, niềng răng mắc cài mặt trong, niềng răng không mắc cài với khay niềng invisalign hoặc clear aligner, niềng răng khí cụ nha khoa… Tùy vào từng trường hợp cụ thể mà bác sĩ sẽ cho tư vấn về phương pháp hiệu quả và phù hợp nhất.

Thời gian niềng răng thưa là bao lâu?

Với những cách điều trị răng thưa thông thường như trám răng hay bọc sứ, các bạn không nên tốn quá rất nhiều thời gian cũng như công sức, tuy nhiên đối với niềng răng thì lại yêu cầu 1 thời gian khá dài. 

Song chúng ta cũng không nên quá lo lắng, vì thời gian niềng răng còn tùy thuộc vào tình trạng răng thưa của mỗi người như thế nào. Trên thực tế sở hữu người chỉ phải khoảng 6 tháng là có khả năng hoàn thành tuy nhiên sở hữu người lại mất tới 2 năm giúp niềng răng nha khoa thưa. 

Răng thưa có nên bọc răng sứ thẩm mỹ không?


Nếu răng bạn bị thưa nhẹ và trong điều kiện xương hàm khỏe mạnh, răng không bị các vấn đề khác thì niềng răng thưa mất bao lâu sẽ không phải là vấn đề lớn, các bạn có khả năng kết thúc sớm hơn khoảng thời gian kể trên. Tuy nhiên chúng ta vẫn phải có sự dự trù do có thể có các phát sinh. 

Hơn nữa, lúc niềng răng thẩm mỹ bạn còn phải trải qua một số thủ thuật nhỏ như nhổ răng khi niềng, hoặc phải điều trị một số bệnh lý răng miệng khác nếu có. 
 
Top