Đắp mặt nạ là một trong những bước làm đẹp quan trọng, dùng sau bước làm sạch và dưỡng ẩm để bổ sung các dưỡng chất cần thiết cho da. Răng hô vẩu làm răng sứ có tốt không ? Có nhiều loại mặt nạ tùy theo nhu cầu như mặt nạ dưỡng ẩm, mặt nạ kiềm dầu, mặt nạ trắng da, mặt nạ chống lão hóa,.... và hầu hết chúng đều chiết xuất từ tự nhiên. Trong đó có loại mặt nạ đất sét được rất nhiều người yêu thích.


Công dụng của mặt nạ đất sét 

Mặt nạ đất sét là 1 loại mặt nạ được điều chế từ thành phần đất sét trong tự nhiên, có các khoáng chất như sắt, canxi, kẽm, magie... cùng khả năng chống oxy hóa cao giúp làn da đẹp mịn màng.

Mỗi hãng mỹ phẩm lại có thành phần trong mặt nạ đất sét khác nhau chứ không giống hoàn toàn, do đó khi mua bạn cần lựa chọn kỹ theo nhu cầu sử dụng cũng như uy tín của thương hiệu.

Mặt nạ đất sét thanh tẩy làn da, hút bã nhờn và dầu thừa, làm sạch da kiêm loại bỏ các loại vi trùng và độc tố trên da mặt, do vậy mà làm thông thoáng lỗ chân lông, ngăn ngừa và làm giảm sự tái phát của mụn. 

Khi bị mụn trứng cá, mụn đầu đen, nếu đắp mặt nạ đất sét sẽ giúp làm nhân mụn khô nhanh, từ đó điều trị mụn hiệu quả. 
Công dụng của mặt nạ đất sét

Mặt nạ đất sét còn có tác dụng làm se khít lỗ chân lông, làm sáng da và trị thâm mụn hiệu quả. 

Kích thích tái tạo da, chống lão hóa da, làm đẹp da và mang đến cảm giác thư thái, cho làn da trơn mịn, hồng hào hơn. 

Với những công dụng tuyệt vời trên, mặt nạ đất sét trị mụn đầu đen ngày càng được nhiều người yêu thích và trở thành sản phẩm trị mụn hàng đầu hiện nay. Tùy theo nhu cầu của từng người mà bạn có thể mua các sản phẩm mặt nạ đất sét bán sẵn trên thị trường hoặc tự chế mặt nạ đất sét theo những công thức nhất định. 

Hướng dẫn cách làm mặt nạ đất sét trị mụn đầu đen 

Mặt nạ đất sét trắng 
Cách thực hiện: Bước 1: Bạn cho lượng nước sạch vừa đủ vào đất sét trắng để tạo thành bột nhão đặc. Đây chính là mặt nạ trị mụn mà bạn cần dùng. Khi trộn, bạn nên lưu ý đến độ đặc nhão của hỗn hợp nhé, tránh quá đặc hoặc quá loãng đều không tốt khi đắp lên da. 

Bước 2: Trước khi tiến hành trị mụn đầu đen trên mặt, bạn cần vệ sinh da thật sạch bằng nước ấm hoặc sữa rửa mặt dịu nhẹ để làm sạch da, loại bỏ bụi bẩn và giúp da hấp thu dưỡng chất tốt hơn. 

Bước 3: Bạn rửa sạch tay và lau khô. Sau đó, dùng đầu ngón tay đắp một lớp mỏng đất sét và thư giãn cơ thể trong vòng 15 đến 25 phút. 

Bước 4: Để mặt nạ đất sét trên da đến khi mặt nạ khô, có thể bóc ra thì bạn nhẹ nhàng lột bỏ mặt nạ ra khỏi da mặt. 

Bước 5: Bạn rửa sạch mặt bằng nước ấm và thoa toner hoặc nước hoa hồng lên da để làm se khít lỗ chân lông, đồng thời cân bằng độ pH và dưỡng ẩm da mặt. Các cách làm trắng răng tự nhiên bằng coca?

Với mặt nạ đất sét trị mụn đầu đen này, mỗi tuần bạn thực hiện 2 lần nhé. 

Mặt nạ đất sét cùng bột nghệ và mật ong
Chuẩn bị: 1 thìa đất sét Fuller, 1 thìa mật ong, 1 thìa nước hoa hồng, 1 ít bột nghệ. 

Cách thực hiện: Bước 1: Khi đã có đầy đủ nguyên liệu cần thiết, bạn tạo mặt nạ đất sét trị mụn đầu đen bằng cách trộn đều tất cả các nguyên liệu trên với nhau sau cho tạo thành hỗn hợp sền sệt. Lưu ý nên trộn thật đều tay để tránh bị vón cục nhé. 

Bước 2: Rửa mặt thật sạch trước khi trị mụn. Bước này không chỉ có tác dụng làm sạch da và lỗ chân lông mà còn giúp lỗ chân lông giãn mở, tạo điều kiện để mặt nạ đất sét hút mụn tốt hơn. Sau đó thấm khô da. 

Bước 3: Bạn hãy thoa hỗn hợp này lên vùng da bị mụn đầu đen và để khoảng 20 – 30 phút rồi sử dụng khăn ướt và nhúng nước ấm để loại bỏ mặt nạ này một cách nhẹ nhàng.

Bài viết được trích nguồn tại: https://nknucuoiviet.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578
TG: Ngavvt
 
Top