Lỗ chân lông to luôn là vấn đề nan giải và khiến nhiều chị em đau đầu, đặc biệt ở Việt Nam với khí hậu nóng ẩm, tình trạng lỗ chân lông to càng phổ biến. Cùng tìm hiểu chi tiết về nguyên tắc hoạt động của lỗ chân lông và các cách làm se khít lỗ chân lông hiệu quả ngay sau đây nhé!

Các nguyên nhân khiến lỗ chân lông to

Lỗ chân lông (pilosebaceous unit) là một bộ phận của da chứa các nang lông và tuyến bã nhờn, đóng vai trò như một “cầu nối” giữa cơ thể và môi trường ngoài. Trên cơ thể chúng ta có vô số lỗ chân lông, riêng với vùng mặt thì có khoảng 20.000 lỗ chân lông. Số lượng lỗ chân lông trên mặt được quết định từ khi chúng ta vừa sinh ra và không thể nào thay đổi khi làm răng sứ có tốt không.


Một yếu tố nữa đó là da chết, bã nhờn hay dầu dưa thừa tiết ra ảnh hưởng đến kích thước lôc chân lông. Khi da chết hay bã nhờn tiết ra mà không được làm sạch kịp thời sẽ làm bít lỗ chân lông lại. Vì bị ngăn chặn các chất thải dạng này nên sẽ không thể tiếp tục bài tiết, gây ra tình trạng ứ đọng kéo dài, khiến nang lông nở rộng và mụn trứng cá xuất hiện nhiều.

Những người có làn da trắng sáng thường có lỗ chân lông nhỏ hơn những người có làn da tối màu. Tuyến bã nhờn hoạt động mạnh mẽ hơn cũng là nguyên nhân gây ra lỗ chân lông to hơn người khác.

Cơ thể chúng ta được di truyền từ cha mẹ và những thành viên trong gia đình rất nhiều thứ. Trong đó, lỗ chân lông cũng vậy. Nếu cha mẹ, hoặc chị em trong nhà bạn có lỗ chân lông to thì khả năng bạn cũng sở hữu lỗ chân lông to tương tự như vậy. Nếu trong trường hợp này, bạn khó có cách nào thu nhỏ lỗ chân lông lại được, điều bạn cần làm là chăm sóc da đúng cách để có thể cải thiện tối đa tình trạng trên.

 Các nguyên nhân khiến lỗ chân lông to

Các bước làm se khít lỗ chân lông chuẩn

Thực hiện đúng các bước làm se khít lỗ chân lông đúng chuẩn thì không những thu nhỏ được lỗ chân lông mà làn da của bạn sẽ trở nên mềm mịn và trắng sáng hơn.

Bước 1: Làm sạch da

Để chăm sóc da đúng cách, việc đầu tiên bạn cần làm là giữ da mặt luôn sạch, nếu không loại bỏ các chất bẩn trên da, để vi khuẩn bám vào lỗ chân lông sẽ khiến lỗ chân lông bị viêm nhiễm và gây ra mụn.

Bạn có thể sử dụng loại sửa rửa mặt phù hợp với làn da để làm sạch bụi bẩn trên mặt. Ngoài ra, bạn đừng quên tẩy da chết cho da để da có thể hấp thụ những dưỡng chất nuôi dưỡng làn da.

Bước 2: Xông hơi da mặt

Xông hơi da mặt là cách giúp làm tăng khả năng tuần hoàn máu có lợi cho làn da, thông thoáng lỗ chân lông, loại bỏ bụi bẩn và độc tố trên da.

Bạn có thể sử dụng các loại nguyên liệu tự nhiên để xông mặt như sả, chanh hay các nguyên liệu khác.

Cách thực hiện như sau, bạn rửa sạch sả và đập dập, chanh cắt lát mỏng, cho vào nồi nước và nấu sôi. Chuẩn bị khăn sạch, sau khi đã làm sạch da thì bạn tiến hành xông hơi. Trùm khăn sạch lên đầu, giữ mặt phía trên nồi nước trong khoảng 3-5 phút, giữ khoảng cách không quá gần để trnash làm bỏng da.

Bước 3: Đắp mặt nạ

Sau khi đã tiến hành xông hơi, lúc này lỗ chân lông đã mở ra để thải độc tố ra ngoài. Bạn hãy dùng khăn sạch lau khô mặt và đắp các loại mặt nạ cho da, có thể sử dụng các loại mặt nạ tự nhiên hoặc mặt nạ giấy. Áp dụng phẫu thuật cắt xương hàm có nguy hiểm không khi răng bị móm do xương?

Bước 4: Chườm lạnh

Da mặt chúng ta cũng chịu tác động bởi hiện tượng vật lí: nóng nở ra, lạnh co lại. Chính vì thế cách thức này giúp làm tuần hoàn máu, se khít lỗ chân lông và làm da săn chắc.

Hãy Bọc đá viên trong tủ lạnh vào khăn giấy và chườm lên mặt, massage nhẹ nhàng để có hiệu quả.

Bước 4: Dưỡng ẩm

Mọi quá trình đã xong, cuối cùng bạn chỉ cần dưỡng ẩm cho da và đi ngủ. Dưỡng ẩm cho da có vai trò rất quan trọng trong quá trình chăm sóc da.

Bài viết được trích nguồn tại: https://cpniengrangnhakhoa.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578
TG: Ngavvt
 
Top