Điều trị sâu răng như thế nào? Sâu răng là bệnh lý răng miệng thường gặp ở mọi lứa tuổi, nếu không điều trị kịp thời sẽ khiến răng bị hủy hoại dẫn đến mất răng. Để có cách điều trị niềng răng ở đâu uy tín tại tphcm phù hợp, bạn cần xác định nguyên nhân gây ra.


Nguyên nhân sâu răng không phải ai cũng biết
- Không đánh răng: Răng cần phải được làm sạch thường xuyên, nhất là sau khi ăn uống. Nếu không đánh răng đều đặn sẽ tạo môi trường thuận lợi chi vi khuẩn phát triển và gây ra những biến chứng nguy hiểm.

- Đánh răng không đúng cách: Nếu đánh răng thường xuyên, đều đặn nhưng không đúng cách cũng là nguyên nhân gây ra sâu răng. Đánh răng sai cách không những không ngăn cản vi khuẩn xâm nhập mà còn có thể làm tổn thương nướu, tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển gây bệnh viêm nướu.

Sâu răng do nguyên nhân gì

- Ăn thực phẩm, đồ uống dễ sâu răng: Một số lọai thực phẩm, đồ uống dễ gây ra sâu răng hơn những sản phẩm khác. Sữa, đường, socola, bánh cookies, mật ong, kem, kẹo cứng, ngũ cốc dễ dàng bám vào răng trong thời gian dài, do đó chúng có nhiều khả năng gây sâu răng hơn các loại thực phẩm dễ bị cuốn trôi bởi nước bọt.

- Thiếu nước: Thiếu nước dẫn đến tình trạng khô miệng, thiếu nước bọt. Nước bọt có vai trò quan trọng trong việc ngăn ngừa sâu răng, rửa sạch thức ăn và mảng bám răng. Các thành phần khoáng chất có trong nước bọt giúp chữa sâu răng, hạn chế vi khuẩn và trung hòa axit gây hại.

- Do vi khuẩn có sẵn trong khoang miệng: Vi khuẩn bám vào bề mặt răng, trên các mảng bám răng, trên màng sinh học làm tăng sản sinh hình thành các đốm khuẩn, dần dần các đốm khuẩn này phát triển thành một số lượng lớn các vi khuẩn tấn công răng, chúng tiết ra chất hữu cơ, polyore, enzyme, chuyển hóa tinh bột thành đường và đường thành acid.  Những chất này có thể hòa tan chất hữu cơ và phân hủy chất vô cơ trong kết cấu men, ngà răng, tạo nên lỗ thủng trên răng gọi là lỗ sâu răng.

Điều trị sâu răng như thế nào?

Trường hợp sâu nhẹ
Điều trị răng bị sâu nhẹ rất đơn giản, với mục đích bảo tồn răng thật một cách tối đa và đảm bảo chức năng răng được khỏe mạnh mà không gây ra bất kì tổn thương nào cho bệnh nhân, bạn có thể lựa chọn các cách sau:

- Tái khoáng phần răng sâu: Dựa vào nguyên nhân gây ra sâu răng, nếu không phải do cấu trúc răng gây ra thì phương pháp này rất hiệu quả. Dùng dung dịch các chất cacium, phosphte, florine đổ vào nơi răng bị sâu. Phương pháp bọc răng sứ loại nào tốt nhất có khả năng thu hẹp vùng có màu trắng vôi.

- Dùng thuốc điều trị: Thuốc thường dùng là châm vào chỗ bị sâu, là dung dịch có tính sát khuẩn, áp dụng cho những chỗ sâu của răng nghiền phía sau vì dễ gây đổi màu răng.

Sâu răng nặng
Đối với trường hợp này, cần phải loại bỏ phần mô răng sâu triệt để bằng những thủ thuật nha khoa. Nếu tình trạng sâu đã ảnh hưởng đến tủy thì cần thực hiện lấy sạch tủy để tránh biến chứng. Sau đó áp dụng các loại vật liệu trám hoặc bọc sứ để khôi phục hình dáng, chức năng của răng.

Sâu răng bệnh lý nguy hiểm nếu bạn không biết cách phòng ngừa. Để tránh những tác hại vànguyên nhân gây ra sâu răng, bạn cần chăm sóc răng miệng đúng cách cũng như thăm khám nha khoa định kì để phát hiện kịp thời các bệnh lý răng miệng.
Bài viết trích nguồn tại: niengrangmaccaikimloaidep.blogspot.com
Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
TG: NH
 
Top