Mang thai có lẽ là khoảng thời gian hạnh phúc nhất của mỗi người phụ nữ. Tuy nhiên, sau khi sinh, rất nhiều chị em than phiền về vóc dáng sồ sề và làn da chảy xệ, nhăn nheo. Vậy làm thế nào giúp chị em khắc phục tình trạng này?

Cách khắc phục da bụng chảy xệ sau sinh

Tình trạng da chảy xệ sau sinh nếu các bà mẹ không biết cách chăm sóc vùng da bụng sau sinh thì tình trạng này sẽ rất lâu hết và thậm chí chúng còn dai dẵng đeo bám bạn không chịu rời đi, gây ảnh hưởng rất nhiều đến tinh thần cũng như cuộc sống của bạn. Sau đây là cách khắc phục da bụng chảy xệ sau sinh, hãy áp dụng để nhanh chóng sở hữu một làn da bụng mịn màng, tự tin diện những bộ đồ mình yêu thích. Phục hình răng cửa thưa bằng răng sứ kim loại có tốt không?

Cách khắc phục da bụng chảy xệ sau sinh

Tẩy tế bào chết
Như chúng ta đã biết, tẩy tế bào chết là cách giúp loại bỏ các tế bào dư thừa, nhằm giúp da có thể hấp thụ tốt các sản phẩm chăm sóc da khác. Bằng cách sử những sản phẩm óc chứa hạt nhỏ để tẩy lớp da ngoài cùng với tác dụng cải thiện sự lưu thông máu và kích thích tái tạo làn da mới khỏe mạnh và săn chắc hơn. Đối với những vùng da chảy xệ, việc tẩy tế bào chết lại càng cần thiết, bạn nên tẩy tế bào chế cho vùng da bụng 2 tuần/ lần để có hiệu quả tốt.

Sử dụng sản phẩm săn chắc da
Sau khi sinh xong, bạn có thể sử dụng một số loại kem có chứa các thành phần collagen và elastin giúp tăng độ đàn hồi và săn chắc cho làn da. Trong quá trình thoa kem, bạn nên kết hợp massage vùng da bụng để các dưỡng chất được thẩm thấu vào da. 

Ngoài ra dùng rượu nghệ và gừng chính là phương pháp được áp dụng và lưu truyền từ thời xa xưa đến nay để khắc phục da bụng chảy xệ sau sinh. Với bí quyết này mẹ sẽ nhanh chóng có được làn da hồng hào và vòng eo thon thả ngọc ngà. ùng rượi gừng và nghệ để massage xoay tròn theo chiều kim đồng hồ ở vùng bụng trong khoảng thời gian từ 15 đến 20 phút. Gừng sẽ làm nóng và giúp đánh tan lượng mỡ thừa còn nghệ sẽ chăm sóc để giúp mẹ có được vùng da săn chắc và mịn màng.

Dưỡng ẩm cho da
Bạn nên dưỡng ẩm cho làn da thường xuyên bằng bơ ca cao. Nếu có sẵn lô hội, bạn cũng có thể dùng để dưỡng ẩm cho da bụng. Ngoài ra, bạn hãy làm quen với các loại kem bôi giàu hàm lượng vitamin E, chúng sẽ giúp tăng cường độ đàn hồi và giữ cho làn da bụng được mềm mại, dẻo dai.

Bạn nên thường xuyên tẩy tế bào chết nhẹ nhàng trên vùng da bụng để làm sạch da cũng như kích thích sự lưu thông máu. Hãy bắt đầu bằng những động tác mát-xa nhẹ nhàng theo chuyển động tròn.

Chế độ ăn uống
Sau khi sinh con, phụ nữ thường bị tăng cân nhanh chóng. Tuy nhiên, đừng nóng lòng làm đẹp mà giảm cân đột ngột sẽ khiến tình trạng da ngày càng xấu đi. Hãy tập cho mình thói quen uống nhiều nước mỗi ngày, khoảng 2 lít/ ngày, việc này sẽ giúp tăng cường độ đàn hồi cho da và giúp vùng da bụng trở nên săn chắc hơn.

Những thực phẩm giàu chất đạm không những cần thiết cho sức khỏe của mẹ và bé mà còn cần thiết để giúp bạn lấy lại vùng da bụng mịn màng và săn chắc sau sinh. Chọn những thực phẩm giàu chất đạm để nạp vào cơ thể hằng ngày như đậu phụ, sữa, các loại hạt và cá.

Chế độ tập luyện
Muốn có một cơ thể săn chắc và khỏe mạnh thì tập thể dục là điều không thể thiếu trong cuộc sống thường ngày của bạn, hãy bỏ ra một ít thời gian mỗi ngày để tập luyện những bài tập thể dục mình yêu thích, điều này sẽ giúp bạn giảm cân hiệu quả và da bụng cũng trở nên săn chắc hơn. Bạn có thể bắt đầu bằng những bài tập đơn giản như đi bộ, chạy bộ, đánh cầu lông...

Bài viết được trích nguồn: https://chuyenmucnhakhoa.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Tg: Ngavvt
 
Top