Mụn đầu đen là những lỗ nang lông bị tắc nằm ở trên da, nguyên nhân gây tắc thường là do tế bào chết, vi khuẩn và dầu nhờn, khi tiếp xúc với không khí sẽ bị oxy hóa và dần chuyển sang màu đen. Khắc phục răng mọc lệch có giá niềng răng mắc cài sứ bao nhiêu? Mụn đầu đen khác với mụn đầu trắng, đó cũng là một loại mụn do tắc lỗ nang lông nhưng loại mụn này không tiếp xúc với không khí bên ngoài nên có màu trắng. Mụn đầu đen rất phổ biến và thường xuất hiện trên khuôn mặt, đặc biệt là mụn đầu đen ở mũi. Đôi khi, chúng có thể xuất hiện trên lưng, ngực, cổ, cánh tay hoặc vai.


Nguyên nhân gây mụn đầu đen là gì?

Mụn đầu đen khiến làn da trở nên xấu xí. Mụn đầu đen thường xuất hiện trên mặt ở các vị trí như mũi, má... Mụn thường xuất hiện chìm sâu dưới da và có phần đầu cứng màu đen nhô ra khiến làn da trở nên sần sùi và xấu xí. Tình trạng mụn đầu đen ở mũi thường do các nguyên nhân sau:

Mụn đầu đen xuất hiện chủ yếu trên da nhờn. Chất dầu tiết quá nhiều và làm bít lỗ chân lông, chúng tích tụ lâu ngày cứng lại thành cục. 
Nguyên nhân gây mụn đầu đen là gì?

Mụn đầu đen cũng xuất hiện khi bạn chăm sóc làn da không đúng cách, khiến dầu tích tụ dưới lỗ chân lông, gây ra mụn.

Không uống đủ lượng nước mỗi ngày cũng là nguyên nhân gây ra mụn đầu đen. Nước có tác dụng đòa hải chất độc cho da, giúp da khỏe mạnh từ bên trong.

Các bệnh lý như táo bón, thiếu máu, bệnh về tuyến giáp sẽ làm gia tăng sự phát triển của mụn đầu đen.

Bạn là người thường xuyên trang điểm nhưng lại không chịu tẩy trang sạch vào mỗi tối thì khả năng mụn đầu đen xuất hiện là rất cao.

Cách làm mặt nạ trị mụn đầu đen ở mũi cho chị em

Mụn đầu đen tuy khó trị dứt điểm nhưng nếu bạn thay đổi lối sống cũng như cách ăn uống khoa học, kết hợp với các phương pháp chăm sóc da từ bên ngoài thì mụn đầu đen sẽ nhanh chóng biến mất, Hãy tham khảo những cách làm mặt nạ trị mịn đầu đen ở mũi sau đây.

Mặt nạ trị mụn đầu đen với lòng trắng trứng gà
Hãy cho lòng trắng trứng gà vào bát, đánh đều. Bạn có thể cho thêm mật ong vào để tạo thành hỗn hợp điều trị mụn đầu đen hiệu quả. Làm sạch mặt và đắp hỗn hợp lên mặt, kết hợp với massage. Nằm thư giãn trong vòng 15 phút rồi rửa mặt lại với nước ấm. Phương pháp này nếu kiên trì thực hiện sẽ giúp bạn loại bỏ được mụn đầu đen rất hiệu quả. Hoặc bạn có thể sử dụng trứng luộc, bóc vỏ và lăn nhẹ trứng lên những vùng da có mụn đầu đen.

Mặt nạ trị mụn đầu đen với sữa tươi và khoai tây
Có lẽ, sử dụng khoai tây để điều trị mụn đầu đen đã trở nên quá quen thuộc với chị em phụ nữ. Khoai tây chứa enzyme và các protein giúp da phát triển khỏe mạnh hơn. Khoai tây còn chứa một số lượng lớn các vitamin B, hàm lượng vitamin C và cellulose giúp bảo vệ da khỏi những tác nhân gây hại từ môi trường, hạn chế sự xâm nhập của vi khuẩn gây bít lỗ chân lông, một trong những nguyên nhân gây mụn đầu đen. Trong thành phần sữa tươi có Axit lactic không chỉ giúp da tươi sáng, mịn màng. Hàm hô có quy trình bọc răng sứ như thế nào

Hãy rửa sạch khoai tây, cắt thành lát thật mỏng và thả vào bát sữa tươi không đường, để trong vòng 3 phút rồi đắp những lát khoai tây lên mặt, nằm thư giãn trong vòng 15 phút rồi rửa mặt lại với nước. Hoặc bạn có thể nấu khoai tây chính, xay nhuyễn vào trộn cùng với sữa tươi, tạo thành hỗn hợ đặc sệt rồi đắp lên mặt. Kiên trì thực hiện phương pháp này 2 đến 3 lần/ tuần để loại bỏ mụn đầu đen hiệu quả.

Mặt nạ trị mụn đầu đen với cơm nóng
Nghe thì có vẻ hơi lạ, nhưng thực chất đây là phương pháp được nhiều người áp dụng thành công. Bạn hãy lấy cơm nóng và nắm thành viên, nên sử dụng cơm có độ nóng vừa phải, quá nóng sẽ làm bỏng da. Cho cơn nóng vào một chiếc khăn mỏng và sạch, bắt đầu lăn dọc cánh mũi. Phương pháp này sẽ giúp bạn loại bỏ được những đám mụn đầu đen nhẹ nhàng và hiệu quả.

Bài viết trích nguồn tại: https://niengrangkhongnhorangdangluu.blogspot.com
Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Ngavvt
 
Top