Một đôi mắt khỏe mạnh và sáng trong luôn là điều mà ai cũng hướng tới. Tuy nhiên, đôi khi vì làm việc căng thẳng mệt mỏi khiến đôi mắt bạn không còn nhìn rõ như trước và xuất hiện nếp nhăn ở đuôi mắt. Hãy học cách massage chống nếp nhăn dưới đây để khắc phục tình trạng này nhé.

---Có thể bạn quan tâm: niềng răng mặt trong giá bao nhiêu

Massage chống nếp nhăn
- Bước 1: Bạn hãy chọn loại kem yêu thích mà mình hay sử dụng sau đó bôi lên các đầu ngón tay. Tiếp đó, thực hiện thoa quanh mắt, dọc phần xương hốc mắt trên và giữa hai hàng chân mày. Thực hiện như vậy trong khoảng 2-3 phút cho kem dưỡng thẩm thấu vào da.

- Bước 2: Dùng 2 đầu ngón áp út ấn nhẹ vào các huyệt dưới bầu mắt để ngăn chặn tình trạng bọng mắt, giảm thâm mắt hiệu quả.

- Bước 3: Sử dụng ngón cái và ngón áp úp bóp nhẹ nhàng, dọc theo hai hàng chân mày giúp cơ chân mày được vận động, giảm tình trạng mỏi mắt.

Học cách massage mắt chống nếp nhăn hiệu quả
Bài tập massage mắt chống nếp nhăn hiệu quả

- Bước 4: Tiếp tục dùng các ngón áp út ấn sâu các điểm phía trên chân mày, thực hiện ấn đi ấn lại trong vòng 2-3 phút.

- Bước 5: Dùng ngón áp út đánh nhẹ lên hai hàng chân mày giúp nâng mí mắt hiệu quả. Đây là bước massage mắt giảm nếp nhăn hiệu quả, giữ đôi mắt trẻ trung hơn.

- Bước 6: Cuối cùng, thực hiện động tác massage mắt theo vòng tròn nhẹ nhàng ở những điểm huyệt quan trọng để làm tan bọng mắt.

Để massage mắt chống nếp nhăn, bạn cần lưu ý một số điều sau:

- Trước và sau khi tiến hành massage mắt nên nhắm mắt, tĩnh tâm một chút để mắt được điều tiết và nghỉ ngơi.

- Trong quá trình massage mắt phải thật nhẹ nhàng, cách massage mắt đúng cách là dùng ngón áp út để thực hiện để lực tác động lên mí mắt là nhẹ nhất.

- Khi đã massage xong, dùng khăn ấm đắp lên mắt khoảng 3 phút để mắt thư giãn.

- Nên thực hiện mỗi ngày sau khi ngủ dậy và có thể là trước khi đi ngủ để nhanh chóng có kết quả tốt nhất.

Massage mắt giảm mỏi
Đôi mắt mệt mỏi cũng khiến cho gương mặt kém sắc, đôi mắt lúc nào cũng u buồn và không có sự tươi trẻ cần thiết. Hãy áp dụng những động tác massage giữ đôi mắt trẻ trung đơn giản sau đây:

- Bước 1: Dùng ngón tay giữa đặt lên mắt, day thành vòng tròn trong vòng 5 giây quanh viền mắt. Thực hiện lặp lại động tác này 3 lần.

- Bước 2: Xoa 2 bàn tay lại với nhau sau đó đặt bàn tay úp lên mắt. Thực hiện đẩy lên và xuống vài lần để kích thích tuần hoàn máu, động tác này giúp cơ mắt được thoải mái sau thời gian làm việc lâu dài hoặc ngủ quá lâu.

- Bước 3: Dùng 2 lòng bàn tay, ấn nhẹ nhàng từ giữa mũi cho tới sát thái dương, bước này giúp giảm đau đầu và mệt mỏi.

- Bước 4: Sau khi massage mắt bằng tay, hãy lấy một chiếc khăn ấm vừa phải đắp lên mắt trong 3 phút để làm giảm quầng thâm.

- Bước 5: Chọn một loại kem dưỡng mắt phù hợp với vùng da quanh mắt của bạn sau đó thực hiện massage vùng quanh mắt.

- Bước 6: Để mắt không bị chùng xuống, giảm nếp nhăn và tình trạng da thừa, bạn sử dụng ngón tay nâng mí mắt lên sát chân mày. 

Ngoài những bài tập massage giữ đôi mắt trẻ trung ở trên, bạn cần đảm bảo chế độ sinh hoạt ngủ nghỉ hợp lý, tập luyện các bài tập đơn giản dành cho mắt, hạn chế thức khuya và thực đơn ăn uống đủ chất để sở hữu đôi mắt sáng, tươi trẻ mỗi ngày. 
Bài viết trích nguồn tại: phauthuatthammy3d.blogspot.com
Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
TG: NH
 
Top