Ngày nay, chỉnh nha là một dịch vụ làm đẹp phổ biến, đặc biệt rất được ưa chuộng bởi những ai gặp phải tình trạng răng hô (vẩu), móm hoặc răng khểnh, thưa, mọc lệch lạc một cách “mất trật tự”. Ngoài mục đích nâng cao tính thẩm mỹ, niềng răng còn đóng vai trò cải thiện chức năng nhai, giảm áp lực cho hàm nhai và phòng tránh các bệnh về răng miệng.

Vì sao niềng răng thất bại? 

Niềng răng yêu cầu kỹ thuật cao nên nếu không thực hiện đúng quy trình có thể bị thất bại và gây ra những biến chứng ảnh hưởng đến sức khỏe con người. Niềng răng thất bại khi: 

Mắc cài chất lượng kém: Mắc cài không tốt rất dễ vỡ và bung sút khi gắn mắc cài lên răng và khi chịu lực kéo lớn. Sử dụng mắc cài kém chất lượng sẽ không tạo ra lực chuẩn xác, cộng với việc bung vỡ nhiều lần sẽ làm cho răng di chuyển không đúng hướng. Mức giá niềng răng mắc cài trong tại sao lại cao hơn niềng răng truyền thống?

Tác hại khi niềng răng sai cách là gì?

Hướng điều trị không đúng: Răng của bạn bị hô nhưng nguyên nhất không chỉ do răng mà còn do xương hàm. Nếu chỉ niềng răng thôi là không đủ mà còn phải kết hợp thêm phương pháp phẫu thuật. 

Lực kéo không phù hợp: Lực kéo quá mạnh hay quá nhẹ cũng không thích hợp với răng và từng giai đoạn chỉnh nha khác nhau. 

Bệnh nhân không chăm sóc đúng cách: Trong quá trình niềng răng, bệnh nhân không chăm sóc và giữ gìn răng miệng theo chỉ dẫn của bác sĩ thì khả năng thất bại rất lớn. 

Tác hại khi niềng răng sai cách là gì? 

Chết tủy 
Trước khi thực hiện niềng răng, bạn nên tìm một nha khoa uy tín nơi có đội ngũ bác sĩ giỏi và máy móc kỹ thuật hiện đại. Bởi tay nghề bác sĩ thực hiện được xem là yếu tố quyết định ca niềng răng có thành công hay không. 

Nếu niềng răng sai cách sẽ khiến các răng bị nghiêng, không khít sát nhau và tính thẩm mỹ bị mất. Hơn nữa việc ăn nhai và nói chuyện cũng gặp nhiều trở ngại. Tệ hơn nữa sẽ khiến chấn răng lộ ra, răng dễ lung lay và có thể bị viêm khi niềng răng. 

Rụng răng sớm 
Hậu quả niềng răng sai cách mà bạn có thể chưa biết đó là làm tiêu ổ răng. Bác sĩ dùng lực kéo quá mạnh, nhanh hoặc nắn chỉnh lệch khớp cắn có thể khiến tiêu ổ răng, sụt ổ chân răng, tiêu xương chân răng và làm giảm tuổi thọ của răng. 

Một khí chân răng bị tiêu, các khuyết điểm như lõm má, hóp má, móm sẽ dễ bị lộ. Nếu bác sĩ kéo lực không đều sẽ khiến bệnh nhân lệch đường cười hoặc làm hàm răng bị lệch. 

Viêm nhiễm nướu 
Tình trạng nhiễm nướu xảy ra do nhiều nguyên nhân. Chủ yếu từ sự chủ quan và không chăm sóc răng miệng đúng cách từ bệnh nhân. Vậy nên, trong quá trình niềng răng, bạn đừng bỏ qua việc chăm sóc răng miệng mỗi ngày nhé. 

Không đạt hiệu quả 
Nếu niềng răng không đúng cách có thể khiến bệnh nhân phải tiến hành niềng răng lại, điều này không chỉ làm mất thời gian mà còn tốn nhiều chi phí. Bên cạnh đó, răng có thể bị xô lệch và xấu xí khi niềng răng sai kỹ thuật. 

Việc lựa chọn cơ sở y tế uy tín, chất lượng và một bác sĩ giỏi, giàu kinh nghiệm, đáng tin cậy để thực hiện niềng răng là những tiêu chí đầu tiên và quan trọng nhất. Trước khi quyết định niềng răng, cần có sự tư vấn của bác sĩ để xác định nhu cầu niềng răng có thực sự cần thiết cũng như dựa trên thể trạng có thể thực hiện được hay không. 

Bài viết trích nguồn tại: https://niengrangsu304.blogspot.com
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Ngavvt
 
Top