Làn da thay đổi theo thời gian, chính vì vậy mà bạn nên có những cách chăm sóc da đúng cách theo mỗi giai đoạn. Cùng tìm hiểu quy trình dưỡng da cho từng độ tuổi và chọn ra loại hợp nhất với mình!

Các bước dưỡng ẩm da mặt ban đêm 

Buổi tối chính là thời điểm thích hợp để làm da được phục hồi lại những gì đã bị mất đi sau một ngày làm việc mệt mỏi. Để thực hiện dưỡng ẩm cho da hiệu quả cần thực hiện theo các bước sau đây.

Bước 1: Rửa mặt
Sau khi tẩy trang, việc tiếp theo là làm sạch da mặt với loại sữa rửa mặt dạng bọt. Lớp bọt giúp hòa tan được lượng dầu tẩy trang thừa trong lỗ chân lông – tác nhân gây bí da và sinh mụn. Có thể dùng máy rửa mặt để làm sạch sâu tận lỗ chân lông. Cách bấm huyệt trị bệnh cao huyết áp

Bước 2: Dùng serum
Sau quá trình làm sạch da với sữa rửa mặt và nước tẩy trang thì bạn bôi serum lên da. Nên dùng serum có chứa các dưỡng chất như axit alpha hydroxyl, retinol. Những dưỡng chất này có công dụng phục hồi làn da bị hư tổn.

Bước 3: Kem dưỡng ẩm
Chỉ cần một lớp kem dưỡng ẩm mềm mại là chúng mình có thể yên tâm đi ngủ rồi. Nếu có điều kiện, hãy dùng thêm kem mắt dưỡng ẩm cơ bản cho vùng da mắt luôn nhé.

Bước 4: Dưỡng da quanh mắt
Vùng da quanh mắt thường mỏng và nhạy cảm so với các vùng da khác, vì thế đây là nơi xuất hiện các dấu hiệu của sự lão hóa da sớm nhất. Ban đêm là thời gian cho bạn chăm sóc chúng bằng các loaị kem đặc trị vùng mắt.

Bước 5: Chăm sóc tại Spa
Tùy thuộc vào thời gian và điều kiện của bản thân mà có thể đến các trung tâm làm đẹp trị liệu cho làn da. Nếu da khô có thể sử dụng các loại mặt nạ dưỡng ẩm, da thường dùng được tất cả các loại mặt nạ.

Các bước dưỡng ẩm da mặt ban đêm

Hướng dẫn chọn kem dưỡng ẩm ban đêm phù hợp

Chọn kem dưỡng theo độ tuổi
Chọn kem dưỡng ẩm ban đêm phải phù hợp với từng loại da và lớp biểu bì theo độ tuổi. Nếu da khô thì nên chọn các loại kem có tác dụng duy trì độ ẩm và bổ sung nước. Da dầu thì nên sử dụng kem dưỡng da ban đêm sau 25 tuổi nhằm chống lại quá trình lão hóa da.

Khi bạn ở độ tuổi 20 thì các kem dưỡng ẩm ban đêm có thành phần tự nhiên như mật ong, lô hội, các loại dầu… chính là lựa chọn thích hợp.

30 tuổi thích hợp với các loại kem có chứa retinol, axit amin, ceramides cùng các chất chống oxy hóa.

Độ tuổi 40 thì sử dụng các loại kem chứa vitamin, chiết xuất đậu nành và peptides…có công dụng làm giảm nếp nhắn, bọng mắt và sắc tố làm đen da.

50-60 tuổi thì cần chú ý chọn những kem có độ ẩm cao vào ban đêm nhằm làm giảm quá trình lão hóa da.

răng khôn bị mọc lệch nên làm gì?

Chọn kem phù hợp với từng loại da
Da khô: Những loại kem có độ ẩm nhiều như dầu hạnh nhân, bơ hạt mỡ…

Da dầu: Chọn loại kem không chứa dầu để da không bị nổi mụn.

Da nhạy cảm: Chọn kem dưỡng ẩm nhẹ, không dùng các loại kem có mùi thơm. Tốt nhất là dùng kem được chiết xuất từ dưa chuột, lô hội và trà xanh.

Ngoài việc dùng các loại kem dưỡng ẩm da mặt ban đêm thì bạn có thể làm các mặt nạ tự nhiên từ các nguyên liệu như dầu oliu, dầu dừa, lô hội, trà xanh, dưa chuột…nhằm cung cấp thêm nhiều chất cần thiết cho da. 

Cùng với đó là chế độ ăn uống và sinh hoạt hợp lý cũng là cách chăm sóc da tốt nhất cho bạn tránh khỏi những yếu tố làm da xấu đi.

Bài viết trích nguồn tại: https://suckhoe304.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Tg: Ngavvt
 
Top