Dịch vụ niềng răng ngày càng phát triển, niềng răng được coi là vị cứu tinh cho những tình trạng răng mọc lệch lạc ở những mức độ Khác nhau. Vấn đề đặt ra là phương pháp niềng răng thẩm mỹ nào thích hợp với chúng ta. Hiện thời gian niềng răng mất bao lâu? 

Độ tuổi nào bạn có thể niềng răng? 

Niềng răng thẩm mỹ càng sớm khi khung xương hàm, nướu còn mềm, chưa phát triển hoàn thiện thì việc chỉnh sẽ càng dễ dàng, nhanh hiệu quả. Thông thường, thời điểm 18 – 25 tuổi là giai đoạn mà sức khỏe của bạn đang cố định, và, khả năng chịu đau, phục hồi vết thương cũng tốt nhất, niềng răng mất bao lâu thường kéo dài đến từ 1 đến 1,5 năm. Tuy nhiên, vì ở độ tuổi 25 – ngoài 30, xương hàm và nướu đã ổn định vững chắc, răng cũng là răng vĩnh viễn nên việc sửa đổi răng bị khấp khểnh, đẩy, kéo răng khít sát vào nhau, hay đem hàm về đúng vị trí phải rất nhiều thời gian hơn. 

Niềng răng tốn khá nhiều thời gian thực hiện 

Giải pháp niềng răng tuy tốn nhiều thời gian, nhưng lại được tất cả bệnh nhân chọn lựa. Bởi vì các bước niềng răng đem mức độ cố định cao, tốt ổn định và cho phép răng khỏe mạnh chắc chắn, không gây ra bất kỳ ảnh hưởng nào. 

Thường thời gian niềng răng trung bình thường mất từ 1 – hai năm. Thời điểm này được chi làm 4 mốc chính: 

- 3 tháng đầu tiên sau khi gắn mắc cài: răng sẽ bắt đầu làm quen với mắc cài cũng như điều chỉnh các sai lệch cơ bản. 

- từ 3 – 6 tháng tiếp theo: đây là khoảng thời gian răng có tốc độ di chuyển nhanh nhất, áp dụng những răng sai lệch về đúng vị trí phổ biến trên cung hàm. 


- Từ 6 – 12 tháng: thời gian này mắc cài sẽ di chuyển răng về đúng chuẩn khớp cắn trên cung hàm. Đối bằng các tình trạng răng sai lệch nhẹ, tới khoảng thời gian này đã thấy răng đều cũng như đẹp hơn rất nhiều. 

>>> Nha khoa uy tín, giá rẻ tại Sài Gòn có giá niềng răng bao nhiêu tiền

- sau khi 12 tháng: thời gian này chỉ còn các lệch lạc nhẹ về thẩm mỹ, y bác sĩ sẽ chỉnh sửa để hàm răng phù hợp hơn với nét mặt. 

>>> Tham khảo niềng răng ở đâu tốt nhất ở tphcm.

Nếu niềng răng nha khoa không trải qua đủ 4 thời điểm thì sẽ không thể giúp răng đều đẹp và duy trì vĩnh viễn. Muốn tạo hình răng khi thực hiện niềng răng thẩm mỹ cần phải chỉnh trục răng, khớp cắn đúng vị trí và sau đó sử dụng mắc cài để duy trì, cho đến lúc hình dạng hàm cũng như răng đã ổn định hiện đại có khả năng tháo mắc cài.

Nguồn bài viết lấy tại: thammyhanquoc3dsaigon.blogspot.com
 
Top