Cười hở lợi là một khuyết điểm không chỉ ảnh hưởng đến ngoại hình người mang mà còn có các ý nghĩa không tốt trong thuật xem tướng. Người bị cười hở lợi thường cảm thấy rất tự ti và ngại để cho người ta biết, họ thường hay giấu nụ cười của mình sau bàn tay che đậy khéo léo. 

Có rất nhiều nguyên nhân gây cười lộ rõ lợi, do thế những bác sĩ nha khoa phải dựa vào từng hiện trạng cụ thể mà sở hữu những cách thức loại bỏ tình trạng cười hở lợi thích ứng. Ở mỗi người sẽ có các mức độ cười hở lợi không giống nhau, có khả năng là hở lợi nhẹ, trung bình thế nhưng cũng có khi phần nướu hở quá nhiều, làm mất đi vẻ quyến rũ của nụ cười. 

Giải phẫu chữa cười hở lợi có không nguy hiểm không? 

Mục tiêu chính của những phương pháp loại bỏ tình trạng cười hở lợi hiện tại là để nắn chỉnh được tỷ lệ giữa nướu, răng, môi được hài hoà hơn, giải quyết tình trạng hở lợi khi cười giúp các bạn mau chóng có nụ cười duyên nhìn tự nhiên hơn, biết được cười hở lợi phải làm sao mới có thể chữa trị dứt điểm?

Để loại bỏ các khuyết điểm trên, cách giải phẫu chữa cười hở lợi được xem là kỹ thuật hoàn hảo nhất. Tuy nhiên, còn tùy vào nguyên nhân gây cười hở lợi mà bác sĩ sẽ áp dụng một trong các cách thức điều trị cười hở lợi sau: 

- Nếu như cười hở lợi do cơ môi phát triển quá mức thì áp dụng là tiêm tiêm hoạt chất vào vùng cơ môi làm nụ cười của người bệnh thu hẹp nhiều theo chiều đứng. Quy trình thực hiện chỉ mất 30 phút, hoàn toàn không đau, không chảy máu, quý khách có khả năng sinh hoạt thông thường ngay sau chữa trị. Nhược điểm của phương pháp này là hiệu quả duy trì không vĩnh viễn mà thường chỉ kéo dài 6 – 8 tháng. 


- Nếu cười bị lộ nướu là vì nướu phát triển quá mức thì tiến hành gây tê và lấy cung lợi nhẹ nhàng, chóng vánh, chúng ta có thể về ngay sau khi giải phẫu. 

- Nếu cười hở lợi là do vẩu hàm trên, khung xương hàm trên phát triển quá mức làm cho vùng lợi bị đẩy lộ ra ngoài thì áp dụng là cần phẫu thuật hàm vẩu kèm cười bị lộ nướu để loại bỏ dứt điểm 2 tình trạng trên trong một lần giải phẫu duy nhất. Nếu như sau giải phẫu hàm hô xong mà vẫn còn cười hở nướu thì tiếp tục loại bỏ lấy cung lợi sau quy trình giải phẫu. 

Giải phẫu cười bị lộ nướu được các bác sĩ thẩm mỹ đánh giá là một cách thẩm mỹ an toàn khong hề gây đau nhức, không tạo sẹo hoặc bất kì dấu vết nào, không chèn ép đến vùng hàm mặt và những chức năng căn bản như nhai nuốt, ăn uống, phát âm, v.v…. bởi thế khách hàng có thể yên tâm khi có ý định trùng tu lại nụ cười bị lộ nướu. 

Phẫu thuật điều trị cười hở lợi quan trọng nhất là bác sĩ nha khoa thẩm mỹ tiến hành cần có tay nghề và khả năng nhận định, phân biệt được nguyên nhân gây cười hở lợi để từ đó có cách khắc phục thích hợp. Ngoài ra, bác sĩ cũng phải biết đẩy hàm hoặc cung nướu về sau bao nhiêu là đủ, sao cho nụ cười và cả nét mặt thích hợp hơn sau giải phẫu.

Nguồn bài viết lấy tại: tonghopdichvuthammy.blogspot.com
 
Top