Collagen cho da mặt- Càng lớn tuổi, khả năng tích tụ collagen càng kém vì vậy da mặt sẽ xuất hiện nhiều nếp nhăn hơn. Chính vì vậy, để bổ sung collagen hãy cùng tìm hiểu những thực phẩm dưới đây, giúp cải thiện làn da và hạn chế nếp nhăn hiệu quả. Bên cạnh đó, có thể bạn chưa biết chảy máu răng khi đánh răng có an toàn không?

10 thực phẩm giúp bổ sung collagen cho da mặt

Bắp cải
Là một trong những loại thực phẩm phổ biến, được nhiều người biết đến là có khả năng sản xuất collagen cho da. Bắp cải chứa nhiều vitamin A, B, C và E, chất chống oxy hóa và chất dinh dưỡng thực vật như lutenin có thể chống lại các gốc tự do, ngăn ngừa lão hóa da. Có thể chế biến bắp cải thành nhiều cách khác nhau như luộc, làm salad, canh,...để thay đổi.

Giới thiệu một số thực phẩm bổ sung collagen cho da mặt
Bổ sung collagen để ngăn ngừa lão hóa da

Quả bơ
Có công dụng rất hữu ích cho việc chăm sóc da, đặc biệt là da mặt. Trong bở có nhiều vitamin E, giúp chống lại các gốc tự do và cung cấp axit béo omega-3, tăng khả năng cung cấp collagen cho da mặt. Bổ sung bơ vào thực đơn hàng ngày để cải thiện lượng collagen cho da mặt bằng cách làm salad, làm mặt nạ, sinh tố,...

Cá hồi
Là thực phẩm giàu omega-3 nhất giúp duy trì làn da khỏe mạnh, không những thế còn có công dụng trong làm sáng mắt, dưỡng tóc, hạn chế quầng thâm mắt hiệu quả. Bổ sung cá hồi vào thực đơn hàng ngày làn cách để hạn chế quá trình lão hóa da mặt. Bạn có thể chế biến tùy theo sở thích và khẩu vị của mình, có thể thay thế bằng cá ngừ cũng là nguồn cũng cấp omega-3 rất nhiều.

Trái cây có màu đỏ
Các loại quả, trái cây, củ có màu đỏ đều chứa chất chống oxy hóa lucopene, đóng vai trò như kem chống nắng tự nhiên, bổ sung collagen cho da mặt. Các thực phẩm như ớt, cà chua, dâu tây,...đều là những lựa chọn thích hợp cho bạn.

Tỏi
Trong tỏi chứa lưu huỳnh, axit lipoic, taurine giúp xây dựng các sợi collagen đã bị yếu đi theo thời gian. Có thể dùng tỏi trong bất kì món ăn nào nên bạn sẽ không cần lo lắng vấn đề hơi thở có mùi hay gì nữa nhé. Ngoài ra, tỏi còn rất tốt cho răng miệng, giúp chữa đau nhức răng, viêm lợi hiệu quả.

Cà rốt
Không chỉ có thể trị mụn, cà rốt còn thúc đẩy quá trình sản xuất collagen nhờ vào lượng lớn vitamin có trong cà rốt. Giúp tăng độ đàn hồi của da, giúp phục hồi tự nhiên collagen cũng như làm răng lưu lượng máu đến bề mặt da. Rất nhiều món ăn có thể chế biến từ cà rốt như sinh tố, hầm canh, salad rau củ,...

Trái cây họ cam chanh
Cam, chanh, bưởi,...đều là những loại quả không chỉ giúp đốt cháy mỡ mà còn rất tốt cho sức khỏe làn da. Lượng vitamin C tự nhiên trong các loại quả này có thể cải thiện được kết cấu của da, tăng độ đàn hồi cho da, làm giảm nếp nhăn hiệu quả.

Các loại đậu
Trong đậu chứa nhiều kẽm, accit hyaluronic giữ cho làn da luôn có độ ẩm, căng mọng và săn chắc. Khi da không bị thiếu độ ẩm sẽ dễ dàng ngăn ngừa các nếp nhăn, các loại đậu sẽ kích thích sự phát triển của tế bào. Vì thế hãy thêm đậu vào thực đơn dinh dưỡng hàng ngày nhé.

Các loại rau màu xanh đậm
Rau xanh rất tốt cho cơ thể, nội tạng của con người. Các loại rau chứa vitamin và khoáng chất như rau cải, rau bina,...đều có hàm lượng nước cao và chất chống oxy hóa, giúp làn da có độ đàn hồi tốt.

Đậu nành
Giúp thúc đẩy sản xuất collagen, trong đậu nành có chứa một lượng hormon thực vật gọi là genistein, làm tăng collagen, tăng cường độ đàn hồi da và ngăn chặn các enzym gây lão hóa da.

Hãy áp dụng các thực phẩm bổ sung collagen cho da mặt vào thực đơn hàng ngày để duy trì một làn da căng mịn, không có nếp nhăn.
Bài viết trích nguồn tại: nucuoiduyentunhakhoa.blogspot.com
Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
TG: NH
 
Top